Tiếng Việt | English

12/05/2016 - 16:25

Mong ứng cử viên đại biểu Quốc hội thực hiện đúng những gì đã hứa

Gần dân, trọng dân và giữ đúng lời hứa... là những gửi gắm mà cử tri huyện Đức Hòa chuyển tải đến các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Long An tiếp xúc cử tri.

Sáng ngày 12-5-2016, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Long An gồm các ông, bà: Trương Hòa Bình, Lê Thị Song An, Trương Văn Nọ, Đặng Hoàng Tuấn và Hồ Thị Diệp Thúy đến tiếp xúc cử tri các xã An Ninh Đông, An Ninh Tây, Hiệp Hòa, Lộc Giang và thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa.

Cử tri nêu ý kiến phát biểu gửi gắm đến các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Bà Trần Thị Tường Vy (66 tuổi), cử tri thị trấn Hiệp Hòa bày tỏ “Từ những thông tin về tiểu sử, tôi thấy 5 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội đều có năng lực, trình độ cao và đã kinh qua nhiều công việc chuyên môn ở các vị trí khác nhau, rất vui khi các ứng cử viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là “hai lúa” nhưng tôi thấy các chương trình hành động của 5 ứng cử viên đề ra đều rất hay, nghe hay là tôi “mê” rồi, nhưng đó mới chỉ là lý thuyết, còn thực hành thì mới quan trọng. Tôi mong rằng, trong số các ứng cử viên nếu ai được tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XIV thì sẽ làm được như nói và nói được thì làm được. Vì thế tôi sẽ theo dõi những việc làm của các đại biểu sau khi trúng cử, những việc làm này sẽ là một sự đánh giá về những gì đã hứa với dân, với cử tri”.

Bên lề hội nghị, bà Vy tâm sự, tôi tin tưởng khi trúng cử, các đại biểu Quốc hội sẽ tham gia phát biểu sôi nổi trước các phiên họp, chứ nếu chỉ đến ngồi nghe mà chẳng bao giờ phát biểu thì dân sẽ buồn; mà họp chỉ nghe hoài thì cũng chán lắm.

Cử tri Lê Văn Toa, xã Lộc Giang có nhiều ý kiến quan tâm đến vấn đề hàng gian hàng giả, vệ sinh an toàn thực phẩm, tệ nạn tham nhũng,... “Mong rằng đại biểu khi trúng cử hãy gần dân, sát dân để có những tiếng nói đúng lòng dân, góp phần kiến nghị để Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội đưa ra những chính sách, luật sát với cuộc sống của dân. Từ đó góp phần cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh”, ông Toa nói.

Còn ông Nguyễn Văn Vũ, cử tri xã Lộc Giang thì cũng có một số ý kiến quan tâm đến vấn đề biển đông; việc nâng chế độ cho người có công, hộ nghèo; bạo lực học đường; tội phạm đang diễn biến phức tạp; đạo đức xã hội đang có lệch lạc, quá trớn; những công trình xây dựng hoành tráng nhưng lại chưa phát huy hiệu quả gây lãng phí, trong khi đó còn có nhiều công trình khác cấp thiết hơn nhưng chưa được đầu tư.

“Tôi mong rằng, khi đã trúng cử thì các đại biểu sẽ quan tâm thêm những vấn đề này. Đồng thời mong muốn ở trong nghị trường Quốc hội, đại biểu cần thẳng thắn có nhiều ý kiến phát biểu đúng với tâm can, nguyện vọng của dân. Chỉ cần như vậy là dân đã sướng lắm rồi”, ông Vũ nói.

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV, bà Hồ Thị Diệp Thúy đại diện các ứng cử viên hứa sẽ xem xét bổ sung những đóng góp của các cử tri vào chương trình hành động của mình. Dù được bầu vào đại biểu Quốc hội hay không thì chúng tôi vẫn luôn cố gắng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và luôn gần dân, sát dân, trọng dân; trong công việc luôn áp dụng phương châm “nói đi đôi với làm”./.

Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri đã nghe thông tin tiểu sử bản thân, chương trình hành động của các ứng cử viên nếu được tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XIV. Theo đánh giá của cử tri, các chương trình hành động của các ứng cử viên đều đề ra được những mục tiêu, công việc thực hiện cụ thể. Đặc biệt, thông qua các chương trình hành động đã nêu bật được những vấn đề sát thực như phát triển khoa học công nghệ, phát triển nông nghiệp, công nghiệp, bình đẳng giới, giao thông, giáo dục, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động, …

Lê Đức

Chia sẻ bài viết