Tiếng Việt | English

25/11/2020 - 09:29

Một ngày làm học sinh Chuyên Long An

Hòa cùng không khí học tập, trải nghiệm, vui chơi và khám phá năng lực bản thân, nhiều học sinh (HS) lớp 9 trên địa bàn TP.Tân An có Một ngày làm học sinh Chuyên Long An. Các em được tham quan, tìm hiểu và tham gia các hoạt động hàng ngày của HS Trường THPT Chuyên Long An.

Giáo viên hướng dẫn các em về cách thu hoạch rau

Giáo viên hướng dẫn các em về cách thu hoạch rau

Một ngày làm HS Chuyên Long An là hoạt động mới do Trường THPT Chuyên Long An tổ chức, dành riêng cho đối tượng HS lớp 9 trên địa bàn TP.Tân An. Tham gia hoạt động, các em được trải nghiệm trọn vẹn một ngày của HS Trường THPT Chuyên Long An. Theo đó, các em được giới thiệu tổng quan về trường, tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và những điều khác biệt của trường so với các trường khác; đồng thời, tham gia triển lãm và nghe giới thiệu về các câu lạc bộ (CLB) của trường như: CLA Green, Hội họa, Ban truyền thông, Thể thao, Book shine,...

Ngoài ra, các em còn được trải nghiệm hoạt động ngoại khóa với các hoạt động thể thao, nghệ thuật - trí tuệ với các trò chơi liên hoàn và đường đua trí tuệ. Trong đó, HS được tham gia các hoạt động trong bộ môn bóng rổ, cầu lông, bóng đá; tham gia trò chơi "tam sao thất bản", "đuổi hình bắt chữ", giải mật thư, tìm nhà.

Nguyễn Thị Ngọc Linh - HS lớp 9/3, Trường THCS Trần Phú, chia sẻ: “Em bị thích thú với điều kiện học tập của trường. Có rất nhiều CLB hay, chúng em có thể dễ dàng tìm ra CLB phù hợp với sở thích, năng lực của mình. Đặc biệt, em cảm nhận được môi trường Chuyên Long An không chỉ học tập tốt mà có rất nhiều hoạt động vui chơi. Tham gia các trò chơi, em rất vui. Em thích nhất là giải mật thư”.

Không chỉ được tham quan, vui chơi, các em còn thật sự học tập thông qua học trải nghiệm bộ môn. Tùy theo sở thích, năng khiếu, các em đăng ký tham gia CLB Tiếng Anh, CLB Hóa học, CLB Vật lý hay CLB Văn học. Mỗi CLB, các em có một trải nghiệm riêng nhằm khám phá những điều hay, thú vị của môn học ấy. Đặc biệt, các em được tham gia thực hành cùng giáo viên và HS của Trường THPT Chuyên Long An.

Huỳnh Mai - HS lớp 9/10, Trường THCS Trần Phú, chia sẻ: “Em thích Hóa học nên chọn tham gia trải nghiệm tại CLB Hóa học. Được cô và các anh chị hướng dẫn làm thí nghiệm, em biết thêm nhiều điều thú vị về môn Hóa. Ngoài ra, được ăn trưa, nghỉ ngơi tại ký túc xá, tâm sự với các anh chị Chuyên Long An, em cảm nhận được mình thật sự là một phần của Chuyên Long An trong ngày tham gia này. Với em, chuyến đi một ngày làm HS Chuyên Long An này rất bổ ích. Em biết thêm về môi trường học tập của THPT, cụ thể là THPT Chuyên Long An. Em sẽ cố gắng học tập thi đậu vào trường để thực sự là HS Chuyên Long An”.

Bên cạnh các hoạt động theo năng lực, sở thích, tất cả HS còn được tham gia hoạt động khởi nghiệp xanh. Theo đó, các em được tham quan nhà lưới, nghe về quy trình trồng rau, tham gia thu hoạch rau và trải nghiệm hoạt động bán rau.

Trong suốt quá trình tham gia một ngày làm HS Chuyên Long An, các em luôn được sự đồng hành, hướng dẫn của các tình nguyện viên là HS Trường THPT Chuyên Long An. Không chỉ nhiệt tình giúp đỡ HS lớp 9 có một ngày trải nghiệm hiệu quả, thú vị mà các tình nguyện viên còn chia sẻ kinh nghiệm học tập, thi cử và truyền cảm hứng để các em có thêm động lực học tập.

Nhóm tham gia Câu lạc bộ Tiếng Anh

Nhóm tham gia Câu lạc bộ Tiếng Anh

Đoàn Thanh Phương - HS lớp 11H, Trường THPT Chuyên Long An, cho biết: “Ngoài nhiệt tình, hướng dẫn các em tham gia hoạt động một ngày làm HS Chuyên Long An, em còn chia sẻ kinh nghiệm làm bài kiểm tra, bài thi, cho lời khuyên về phương pháp học tập hiệu quả và động viên các em cố gắng trong giai đoạn này để có thể đạt được mục tiêu mình đề ra”.

Thông qua hoạt động, HS lớp 9 có một ngày trải nghiệm thú vị. Và hoạt động này không chỉ dừng lại ở việc vui chơi mà còn giúp các em khám phá sở thích, năng lực bản thân và có những định hướng phù hợp cho lựa chọn trường THPT sắp tới./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích