Tiếng Việt | English

15/08/2015 - 14:04

Nadal bại trận trước Nishikori, hai nhà vô địch nam nữ bị loại 

Hành trình của “vua sân đất nện” Nadal ở cụm giải Bắc Mỹ đã bị chặn lại khi tay vợt người Tây Ban Nha để thua chóng vánh trước hạt giống số 4 Kei Nishikori trong hai ván với tỉ số 2-6, 4-6, đành dừng bước ở tứ kết Rogers Cup.

Từng ba lần đăng quang ở giải đấu tại thành phố Montreal (2005, 2008, 2013), cựu vô địch Rafael Nadal đã không thể làm hơn đối thủ đang chơi rất lên tay Kei Nishikori và chấp nhận bại trận lần đầu tiên trước tay vợt này sau tám lần chạm trán.

Nishikori sớm giành break trước Nadal ở bàn thứ ba để vượt lên trước 2-1 và bẻ thêm một bàn cầm giao bóng nữa của đối thủ để giành phần thắng 6-2 ở ván đấu đầu tiên. Áp lực tiếp tục được tạo ra từ Nishikori và anh dễ dàng giành hai break để dẫn trước 4-1 ở ván tiếp theo.


Nadal thua tâm phục khẩu phục trước Nishikori

Nadal đáp trả quyết liệt và đòi lại được một break để thu ngắn cách biệt còn 3-4. Cơ hội giành chiến thắng dù vậy vẫn không thuộc về Nadal khi anh tiếp tục để mất thêm một break và thua ván thứ nhì với tỉ số 4-6.

Đánh bại hạt giống số 7 Nadal trong hai ván, hạt giống số 4 Kei Nishikori lần đầu tiên vào đến bán kết Rogers Cup, chờ gặp đối thủ tiếp theo là Andy Murray, người đã đánh bại đương kim vô địch Jo-Wilfried Tsonga trong hai ván với cùng điểm số 6-4.


Andy Murray vào bán kết đơn nam

Không ai nghi ngờ khả năng giành chiến thắng giải lần này của hạt giống số 1 Novak Djokovic nhưng rõ ràng, cuộc chơi không hề đơn giản đối với tay vợt số 1 thế giới người Serbia. Thách thức lớn nhất từ đầu giải đến với Djokovic ngay từ ván đầu tiên của trận tứ kết gặp đối thủ người Latvia Ernests Gulbis.


Gulbis suýt làm nên cuộc lật đổ lịch sử trước tay vợt số 1 thế giới

Bẻ bàn cầm giao bóng của Gulbis ở bàn thứ sáu để dẫn trước 4-2, Djokovic tưởng đã có thể giành thắng lợi trong tầm tay ở ván đầu tiên. Tuy nhiên, Gulbis cho thấy anh không dễ bị khuất phục dù kém Djokovic đến 87 bậc trên bàng xếp hạng ATP. Tay vợt người Latvia đòi lại ngay sau đó hai bàn break để dẫn lại 6-5 và thắng luôn ván đấu này ở điểm số 7-5.


Djokovic giành chiến thắng chật vật trước Gulbis

Gulbis bẻ được một bàn cầm giao bóng của Djokovic và vượt lên trước 3-2 ở ván thứ nhì. Đến lúc này, người hâm mộ đã mường tượng đến một cuộc lật đổ thú vị nhất từ đầu mùa. Djokovic phải thi đấu tập trung hơn và đòi lại break ngay sau đó, gỡ hòa 3-3 và giằng co điểm số với Gulbis cho đến loạt tie-break. Đến đây, Gulbis lại gây sốc khi dẫn 6-4 và chỉ còn cách chiến thắng lịch sử đúng 1 điểm. Đáng tiếc cho tay vợt Latvia khi anh không thể tạo áp lực đủ để giành chiến thắng. Djokovic gỡ 6-6 và thắng loạt đánh này ở điểm số phụ 9-7.


Jeremy Chardy loại John Isner, chờ đối đầu Djokovic

Trật tự đã trở lại khi ở ván quyết định, Djokovic thắng nhanh với điểm số 6-1, ghi tên mình vào vòng bán kết trong sự tiếc nuối của Gulbis. Tay vợt người Serbia sẽ chạm trán với Chardy, người cũng lội ngược dòng để giành chiến thắng đầy bất ngờ 6-7, 7-6, 7-6 trước hạt giống số 16 John Isner.


Serena quá mạnh trước Roberta Vinci

Ở giải nữ, nếu như hạt giống số 1 Serena Williams dễ dàng giành chiến thắng 6-4, 6-3 trước tay vợt người Ý Roberta Vinci thì đương kim vô địch, hạt giống số 6 Agnieszka Radwanska đã phải dừng bước ngay ở tứ kết trong cuộc chạm trán với hạt giống số 2 Simona Halep.

Thi đấu như mơ ngủ, Halep để thua trắng 0-6 ở ván đầu tiên. Cô thua tiếp bàn đầu tiên của ván hai trước khi bắt kịp điểm số 3-3 với Radwanska. Đến thời điểm này, tay vợt người Romania mới thực sự bùng nổ khi thắng lại ván thứ nhì 6-3 và vượt lên trước 5-0 ở ván quyết định.


Halep (phải) đánh bại đương kim vô địch Radwanska

Nỗ lực của nhà đương kim vô địch Radwanska là kiếm được một bàn thắng trước khi để thua chung cuộc 1-6, nhường bước Halep vào bán kết giải đấu ở thành phố Toronto. Đây là chiến thắng thứ 300 trong sự nghiệp của Halep và đối thủ tiếp theo của cô sẽ là hạt giống số 15 Sara Errani, người đánh bại tay vợt trẻ Ukraine Lesia Tsurenko.

Belinda Bencic liên tục gây chấn động tại Rogers Cup

Chấn động tại giải nữ năm nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi tay vợt 18 tuổi người Thụy Sĩ Belinda Bencic tiếp tục làm bàng hoàng người hâm mộ. Đầu tuần, cô đón tin vui lần đầu tiên được xếp hạng 20 thế giới và ngay sau đó, cô liên tục gây bất ngờ ở Toronto. Từ niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà Eugenie Bouchard , tay vợt số 5 thế giới Caroline Wozniacki , cựu á quân Wimbeldon 2013 Sabine Lisicki và mới nhất là tay vợt hạt giống số 5 Ana Ivanovic đã lần lượt nếm mùi bại trận trước Bencic. Cựu số 1 thế giới người Serbia đã không thể cầm cự nổi với Bencic và để thua với tỉ số 4-6, 2-6, trao vé bán kết cho đối thủ người Thụy Sĩ.

Mùa hè năm ngoái, Bencic đã gặp Serena Williams ở vòng hai WTA Madrid và thua nhanh với tỉ số 2-6, 1-6. Gặp lại nhau lần này ở bán kết Rogers Cup, Serena sẽ phải rất thận trọng với Bencic nếu như không muốn trở thành bại tướng tên tuổi nhất của tay vợt từng nắm giữ vị trí số trẻ thế giới này./.

Đông Linh/Người Lao Động (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ bài viết