Tiếng Việt | English

26/12/2020 - 15:52

Năm 2020: Bệnh viện Đa khoa Long An có 36 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở

Ngày 26/12, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Long An tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2020 và công bố, báo cáo các đề tài nghiên cứu khoa học nổi bật được thực hiện trong năm. Hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia đến từ bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM và hơn 200 đại biểu đến từ các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh.

Đại biểu dự Hội nghị khoa học thường niên năm 2020 của Bệnh viện Đa khoa Long An

Y học ngày càng phát triển, nghiên cứu khoa học là công tác không thể thiếu trong y khoa. Nhằm tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học trong năm qua, Hội nghị khoa học thường niên là hoạt động định kỳ được tổ chức hàng năm được các chuyên gia giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác khám và điều trị người bệnh .

BVĐK Long An là bệnh viện hạng II trực thuộc Sở Y tế. Trong nhiều năm qua, bệnh viện thường xuyên nghiên cứu và áp dụng những thành tựu được đúc kết từ các kết quả nghiên cứu khoa học tại bệnh viện, từng bước ứng dụng vào thực tiễn lâm sàng nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện trong thời gian qua. Năm 2020, BVĐK Long An có 36 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và 3 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó, một số đề tài được đăng trong các tạp chí có uy tín trong nước và tham dự các hội nghị khoa học chuyên ngành toàn quốc.

Đại biểu còn được nghe chia sẻ của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy về một số đề tài nghiên cứu khoa học nổi bật

Các đề tài nghiên cứu và sáng kiến cải tiến thuộc các chuyên ngành nội, ngoại và chuyên khoa với nhiều nội dung chuyên sâu như đánh giá kết quả đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn; đánh giá kết quả điều trị gãy đầu dưới xương quay bằng cố định ngoài; nghiên cứu sử dụng lợi tiểu Furosemide trên bệnh nhân suy thận mạn đang lọc máu; đặc điểm sử dụng kháng sinh trên bệnh nhân phẫu thuật tại khoa ngoại tổng hợp;…

Ngoài ra, đại biểu còn được nghe chia sẻ của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy về đề tài nghiên cứu: Xạ hình tưới máu cơ tim; nội soi mật tụy ngược dòng;…

Hội nghị nhằm giúp đội ngũ cán bộ, viên chức của bệnh viện và ngành y tế Long An trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm; cập nhật những thông tin, kỹ thuật mới nhất trong chẩn đoán và điều trị góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, tăng chất lượng điều trị và sự hài lòng của bệnh nhân; đồng thời khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y khoa./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết