Tiếng Việt | English

01/09/2016 - 11:00

Công đoàn ngành Giáo dục

Năm học 2015-2016, xây dựng 7 mái ấm Công đoàn

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Long An vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2015-2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016-2017.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - Nguyễn Ngọc Ân; Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh - Ngô Hải Phong.


Đại biểu tham dự hội nghị

Năm học vừa qua, Công đoàn ngành Giáo dục triển khai các hoạt động Công đoàn đúng kế hoạch, đạt hiệu quả, động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành trong năm học. Công đoàn Giáo dục các cấp quan tâm, chăm lo đời sống và là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức và người lao động. Trong đó, Công đoàn Giáo dục các cấp phối hợp các ngành tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm, khám sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; đồng thời, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, Công đoàn ngành quan tâm đến nhà ở của Công đoàn viên gặp khó khăn. Trong năm qua, có 7 mái ấm Công đoàn được trao tặng cho giáo viên. Ngoài ra, Công đoàn ngành còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và triển khai nhiệm vụ năm học. Hoạt động nữ công cũng được Công đoàn ngành các cấp chú trọng thông qua việc đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà". Các đơn vị đều tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao với hơn 4.300 Công đoàn viên tham gia; tổ chức vui chơi, tặng quà cho học sinh vào dịp Tết Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi, khen thưởng học sinh giỏi,...

Năm học 2016-2017, Công đoàn ngành đề ra các nhiệm vụ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nghị quyết, chủ trương công tác Công đoàn; thực hiện hiệu quả chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Công đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh phong trào thi đua "Hai tốt", thực hiện tốt các cuộc vận động trong ngành,...
Dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh 30 triệu đồng, góp phần hỗ trợ nhà giáo và người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - Nguyễn Ngọc Ân chỉ đạo: Trong năm học mới, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nghị quyết, chủ trương công tác Công đoàn, để mỗi nhà giáo là một tuyên truyền viên và là hạt nhân của sự đổi mới; các cấp Công đoàn cần quan tâm hơn nữa đến quyền và lợi ích của Công đoàn viên, đặc biệt là chăm lo, bảo vệ lao động nghề nghiệp; động viên Công đoàn viên giúp họ ổn định vị trí làm việc;... ./.

Ngọc Sương 

Chia sẻ bài viết