Tiếng Việt | English

21/09/2017 - 23:20

Năm học mới - thử thách mới

Với những học sinh cuối cấp hay vừa chuyển lên cấp học trên, năm học này là năm học đầy thử thách và có những trải nghiệm thú vị. Và các bạn như chững chạc hơn. Chuyên mục Hoa học trò tuần này, chúng ta hãy cùng chia sẻ những cảm nhận của các bạn trẻ nhé!

Minh họa: Thiện Mỹ

Năm cuối cấp của tôi

Năm nay, tôi lên lớp 9, trở thành “đàn anh” của các khóa sau. Lên lớp 9, một cảm giác rất khó diễn tả! Tôi cảm thấy mình lớn hơn nên càng cần phải cố gắng nhiều. Năm nay, tôi muốn khắc sâu mọi thứ vào vào trí nhớ, từ cổng trường, sân trường cho đến cây bàng trước cửa các lớp học. Tôi muốn chúng mãi mãi trong lòng mình để mai này, dù có xa trường, tôi vẫn nhớ về những hình ảnh thân thương đó. Bước vào năm cuối cấp, chương trình học rất nặng nên tôi phải cố gắng thật nhiều để có thể vào được ngôi trường THPT mình mong muốn. Tôi sẽ phấn đấu để ước mơ trở thành hiện thực và nhằm giữ lại cho mình những kỷ niệm tuyệt vời trong năm học cuối cùng ở ngôi trường THCS.

Thiên Phú

Kế hoạch cho năm học mới

Mùa thu đến! Những chiếc lá khô xào xạc như báo hiệu năm học mới bắt đầu. Năm học này, tôi tự tin lên kế hoạch cho mình từ học tập, vui chơi hay đơn giản là sắp xếp thứ tự các công việc nhà và bắt đầu thực hiện. Khi có sự chuẩn bị, mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn. Điều quan trọng là bạn phải có quyết tâm để thực hiện kế hoạch của mình. Bạn sẽ thành công và trưởng thành hơn khi tự vạch kế hoạch cho con đường tương lai của chính mình.

Hoàng Lan

Môi trường mới

Lên lớp 10 quả là một trải nghiệm mới với tôi. Tôi của lớp 10 khác với trước đây rất nhiều. Chuyển cấp, chuyển trường, tôi phải làm quen với môi trường mới. Tôi tự rèn luyện cho mình hoạt bát và mạnh dạn hơn.
Giờ đây, tôi trở thành học sinh lớp chuyên Văn. Đó là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm nên tôi càng phải cố gắng nhiều hơn nữa. Tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều! Những ngày đầu làm quen với môi trường THPT, còn khá nhiều bỡ ngỡ nhưng tôi sẽ nhanh chóng hòa nhập thôi, vì còn nhiều điều bất ngờ đang chờ tôi. Vì thế, điều tôi cần làm giờ đây là nỗ lực, thay đổi tính cách, thói quen của mình để phù hợp với môi trường mới và tôi đang sẵn sàng!

Huỳnh Nhật Ngạn

Mục đích mới

Vậy là chúng tôi lại bước vào năm học mới. Năm nay, tôi vào lớp 9, một cảm giác rất lạ! Một chút hứng khởi, một chút bùi ngùi đan xen vào nhau. Có lẽ năm nay là năm cuối cấp, năm cuối cùng tôi còn ngồi ở ngôi trường THCS nên mới có cảm giác ấy chăng? Lớp 9, phải cố gắng nhiều hơn. Tôi phải đạt kết quả để chuẩn bị bước vào THPT và “chinh phục” cánh cửa đại học. Vì thế, năm học này, tôi phải chăm chỉ hơn, tạm gác lại truyện tranh, trò chơi điện tử, tập trung hơn để có thể vượt qua kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và đậu vào trường mà mình yêu thích nhất.

Nguyên Minh Thy

Năm học mới - thử thách mới

Năm học này, tôi lên lớp 9, đồng nghĩa với việc cuối năm nay, tôi sẽ thi chuyển cấp. Thầy cô nhắc nhở chúng tôi ôn tập những kiến thức cũ học song song với việc học những kiến thức mới. Nghe quá nặng nề phải không? Thế nhưng, các thầy cô giúp chúng tôi học tập tốt hơn bằng việc tổ chức các trò chơi đố vui dưới dạng hỏi - đáp. Thông qua hình thức này, chúng tôi có thể vừa vận dụng kiến thức đã học, vừa học được nhiều điều mới. Năm nay, tôi được phân công làm lớp phó học tập nên tôi phải cố gắng thật nhiều để làm gương và có thể hỗ trợ các bạn khác trong học tập. Năm học mới với những nhiệm vụ mới, vừa là cơ hội nhưng cũng là thử thách để giúp tôi trưởng thành hơn./.

Bài vở cộng tác chuyên mục Hoa học trò vui lòng gửi về: vomanhhao@gmail.com

Dương Thiên Hương

Chia sẻ bài viết