Tiếng Việt | English

22/10/2020 - 10:46

Nâng cao kỹ năng truyền thông y tế, quy tắc ứng xử và an toàn thực phẩm

Trong 2 ngày (21 và 22/10), Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng tổ chức Hội nghị truyền thông về y tế và tập huấn giao tiếp ứng xử, văn hóa công sở; việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2020.

Đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được trang bị kỹ năng truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành Y tế; kỹ năng về giao tiếp ứng xử trong các cơ sở y tế, nhất là giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Ngoài ra, các đại biểu còn được tập huấn về điều kiện bảo đảm, quản lý, kiểm nghiệm và tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm; chất lượng bữa ăn cao cho công nhân, viên chức, lao động ngành Y tế.

Toàn tỉnh có 7.290 cơ sở chế biến kinh doanh thực phẩm do ngành y tế quản lý, trong đó có 516 bếp ăn tập thể, 214 cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, 6.084 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 77 cơ sở kinh doanh thực phẩm và 399 cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm. 

Ngành Y tế Long An hiện có hơn 5.000 công đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức đảm nhiệm việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Lực lượng này có điều kiện thuận lợi trong việc tuyên truyền phổ biến kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, về dinh dưỡng hợp lý cho người thân, cộng đồng và người đến cơ sở y tế khám, chữa bệnh.

Theo Giám đốc Sở Y tế Long An – Huỳnh Minh Phúc, truyền thông y tế đóng vai trò quan trọng

Theo Giám đốc Sở Y tế Long An – Huỳnh Minh Phúc, bên cạnh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, việc nâng cao y đức được ngành Y tế xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng. Hội nghị là dịp để công đoàn viên, cán bộ y tế trao đổi kinh nghiệm trong truyền thông và việc thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng trong điều trị bệnh, quản lý phát triển thể chất của cộng đồng. Từ đó, thực hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết