Tiếng Việt | English

11/10/2016 - 05:57

Nem nướng Cái Răng - Đặc Sản Cần Thơ

Nem nướng Cái Răng là món được Người dân, du khách ưa chuộng nhất khi đến với Cần Thơ. Tính hấp dẫn và cuốn hút của món ăn này xuất phát từ sự tỉ mỉ, kì công trong từng giai đoạn tạo ra nó. Hơn thế nữa, giá cả Nem nướng rất phải chăng nên thu hút được nhiều thực khách đến thưởng thức.Nem nướng Cái Răng là món được Người dân, du khách ưa chuộng nhất khi đến với Cần Thơ. Tính hấp dẫn và cuốn hút của món ăn này xuất phát từ sự tỉ mỉ, kì công trong từng giai đoạn tạo ra nó. Hơn thế nữa, giá cả Nem nướng rất phải chăng nên thu hút được nhiều thực khách đến thưởng thức.

Nem là món ăn quen thuộc và có mặt trên khắp miền đất nước, đặc biệt là ở vùng đồng bằng sông Cửu Long thì Nem có một nét đặc trưng rất riêng và rất “chất” mà không nơi nào có được. Nhắc đến Nem, người ta nghĩ ngay đến nét chân quê mà cũng không kém phần sang trọng. Vì ăn Nem phải biết thưởng thức, nhâm nhi, người am hiểu về Nem hoặc sành ăn mới có thể nhận biết đâu là Nem vùng nào, nếu không thì chỉ dừng lại ở mức độ cảm nhận dở ngon. Xuôi về miền Tây sông nước Cần Thơ, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua món Nem nướng Cái Răng nơi đây. Món Nem này đã nổi tiếng gần xa và là niềm tự hào của người dân quê nhà trong văn hóa ẩm thực Việt. Vị Nem vừa ngọt, vừa thơm, vừa bùi, vừa béo, đã để lại một hương vị đậm đà khó quên trong lòng thực khách.

Nem nướng Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng

Nem nướng Cái Răng được sáng tạo ra do chính tay người phụ nữ mà dân trong vùng gọi là Tư Khem, sống bên bờ kênh Cái Răng từ hơn nửa thế kỷ trước. Nem Cái Răng không chỉ nổi tiếng theo bờ dài lịch sử, mà ngày nay nó cũng là món ăn thu hút khá nhiều thực khách từ mọi miền tổ quốc đến đây để thưởng thức cho thỏa lòng.

Nem nướng bánh hỏi

Nem nướng và Bò Lá Lốt
Cách làm Nem nướng Cái Răng

Nguyên liệu: Thịt nạc lợn tươi, tôm, mỡ thịt, ớt, tương xay, Bánh tráng, nếp, dấm, đậu phộng, Rau thơm, dưa leo, chuối, cà rốt và củ cải làm đồ chua, nước dừa tươi, bánh hỏi.

Cách làm

Sơ chế: Thịt đem rửa bằng nước đưa xong lấy khăn lau thật khô, xắt từng miếng mỏng theo chiều xớ thịt, đánh nhuyễn. Tôm đem lột vỏ, bỏ đầu và gạch, chà muối cho tôm trắng, rửa lau bằng nước dừa cho sạch, lau khô tôm, quết nhuyễn, cho vài miếng tỏi vào quết cho tôm được thơm hơn, nêm tiêu, muối, bột ngọt. Mỡ đem xắt thành sợi nhỏ như sợi bún, bỏ nước sôi, xóc ráo nước, cho vào dĩa, ướp chút đường, phơi gió cho mỡ trong.

Trộn chung thịt, tôm, mỡ cho đều, nêm thêm một ít muối, đường, tiêu, bột ngọt. Vo thành từng viên, ghim vào thanh tre, nướng chín vàng đều.

Nước chấm: Nếp nấu thành cháo cho nhừ và nhuyễn. Cho nếp vào tô, pha với tương xay, sau đó cho tỏi bằm nhỏ vào, nấu sôi. Thêm đường, dấm, bột ngọt và tương vào cho vừa ăn, tương phải sền sệt, khi ăn rắc đậu phộng rang chín và ớt xắt nhỏ lên trên. Nem nướng ăn với rau xà lách, rau sống, bánh hỏi, bánh tráng dùng để cuốn./.

Tintucmientay.com.vn (Theo blogdulich.com.vn) 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích