Tiếng Việt | English

20/08/2016 - 19:55

Nga bác bỏ thông tin ném bom vào khu vực dân cư tại Aleppo

 

Báo chí Phương Tây đăng tải hình ảnh cậu bé Omran, 5 tuổi, được cứu khỏi tòa nhà đổ nát ở khu vực bị phong tỏa tại Aleppo. (Nguồn: Telegraph)

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/8 đã bác bỏ thông tin đăng trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng phương Tây về việc Không quân Nga ném bom vào khu vực Al-Qaterji tại thành phố Aleppo của Syria.

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov, khẳng định các máy bay ném bom của Không quân Nga hoạt động tại Syria không bao giờ nhắm đến các mục tiêu nằm trong khu vực dân cư.

Thêm vào đó, Al-Qaterji nằm sát hai hành lang nhân đạo mà Nga vừa mở để sơ tán người dân Syria khỏi vùng chiến sự. Tướng Konashenkov cũng nêu rõ những cảnh đổ nát tại khu vực này cho thấy đó không phải do bom không quân, mà do mìn và vũ khí nổ tự chế mà các tay súng nổi dậy sử dụng rộng rãi ở đây.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga còn cho biết thêm các sỹ quan Trung tâm hòa giải của Nga đặt tại Aleppo hàng ngày đều ghi nhận được các vụ bắn phá từ phía các tay súng nổi dậy, sử dụng các dàn pháo phản lực tự chế nhằm vào các con đường, phố xá và nhà ở bên cạnh hành lang nhân đạo. Mục đích là để người dân sống tại các khu vực phía Đông của thành phố Aleppo do các tay súng nổi dậy kiểm soát không thể nhận được hỗ trợ y tế và các trợ giúp khác.

Trước đó, nhiều báo phương Tây đăng tải hình ảnh cậu bé Omran, 5 tuổi, được cứu khỏi tòa nhà đổ nát ở khu vực bị phong tỏa tại Aleppo. Các báo này khẳng định tòa nhà trên bị phá hủy do các cuộc không kích của Không quân Nga./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết