Tiếng Việt | English

22/07/2019 - 10:09

Ngôi vị quán quân Giọng hát Việt gọi tên học trò của danh ca Tuấn Ngọc

Ở mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, học trò của Tuấn Ngọc thường dồn sức “khoe” chất giọng nam cao. Cũng bởi vậy, yếu tố trình diễn có phần mờ nhạt.

Hoàng Đức Thịnh - quán quân Giọng hát Việt 2019. (Ảnh: BTC)

Vượt qua bốn đối thủ còn lại trong đêm chung kết The Voice-Giọng hát Việt 2019 (diễn ra tối 21/7), Hoàng Đức Thịnh - học trò của danh ca Tuấn Ngọc đã giành ngôi vị quán quân.

Kết quả bất ngờ

Đây là kết quả khá bất ngờ bởi từ đầu mùa giải, Đức Thịnh không phải là thí sinh thực sự nổi bật với những đột phá ấn tượng trong suốt hành trình vừa qua. Tuy nhiên, trong đêm chung kết, với việc giành được số lượng bình chọn cao nhất từ khán giả (35,93%), chiến binh của đội Tuấn Ngọc đã giành ngôi vị cao nhất.

Đêm chung kết Giọng hát Việt 2019 là màn so tài của Layla (đội Hồ Hoài Anh), Bảo Ngọc (đội Tuấn Hưng), Đức Thịnh (đội Tuấn Ngọc), Bích Tuyết và nhóm Dominix (cùng đến từ đội Thanh Hà). Mỗi thí sinh trình diễn hai tiết mục (đơn ca, kết hợp cùng khách mời).

Nhìn lại chặng đường Giọng hát Việt 2019, Đức Thịnh là một trong những thí sinh duy trì được phong độ ổn định nhất. Đức Thịnh “ghi điểm” với huấn luyện viên và khán giả nhờ chất giọng nội lực, kỹ thuật tương đối tốt. Ở mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, học trò của Tuấn Ngọc thường dồn sức “khoe” chất giọng nam cao. Cũng bởi vậy, yếu tố trình diễn có phần mờ nhạt. Điều này khiến cho nhiều tiết mục của Đức Thịnh vẫn mang vẻ đơn điệu.

Danh ca Tuấn Ngọc và học trò Đức Thịnh. (Ảnh: BTC)
Tuy nhiên, trong đêm chung kết, Đức Thịnh đã có những thay đổi đáng kể khi kết hợp tốt giữa hát và diễn. Lựa chọn ca khúc “Tìm lại nhau” của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương cho phần đơn ca, Đức Thịnh chinh phục khán giả bằng chất giọng nam cao đầy nội lực.

Sau đó, học trò của danh ca Tuấn Ngọc tiếp tục có màn kết hợp ăn ý cùng đàn chị Giang Hồng Ngọc với “Nơi tình yêu bắt đầu.” Bỏ qua những yếu tố như dàn dựng bối cảnh hoành tráng hay hiệu ứng sân khấu đặc biệt, tiết mục của Đức Thịnh và Giang Hồng Ngọc “ghi điểm” nhờ cách hát giàu cảm xúc, hòa quyện cùng biểu cảm chân thực trên sân khấu.

Thiếu đột phá

Có thể nói, đêm chung kết nói riêng và toàn bộ hành trình Giọng hát Việt 2019 nói chung không có nhiều yếu tố bất ngờ. Các thí sinh không cho thấy những “màu sắc lạ.” Bốn huấn luyện viên dù có chuyên môn sâu nhưng lại chưa tạo được sự bùng nổ, kịch tính qua những màn đối đầu, sự hoạt ngôn trên “ghế nóng” như những mùa giải trước. Bởi vậy, sức hút, yếu tố giải trí của một sân chơi truyền hình thực tế cũng bị giảm bớt.

Bích Tuyết là thí sinh có thế mạnh trình diễn. (Ảnh: BTC)
Trong đêm chung kết, cả Layla, Bảo Ngọc, Bích Tuyết và Dominix đều không có những cú lội ngược dòng để tạo dấu ấn riêng so với những phần thi trước. Bích Tuyết và nhóm Dominix đều là những những nhân tố mạnh về phần trình diễn. Trong đêm thi cuối, do tập trung vào phần diễn nên tiết mục “Hỏi thế gian tình là gì” của Bích Tuyết chưa thuyết phục được người nghe. Bích Tuyết hát thiếu cảm xúc. Những đoạn luyến láy kém tinh tế. Ngoài ra, học trò của danh ca Thanh Hà cũng có dấu hiệu hụt hơi, chới với ở những nốt cao.

Bên cạnh đó, khi thể hiện bản mashup “Đã hơn một lần-Firework” cùng nữ ca sỹ khách mời Văn Mai Hương, nhóm Dominix hát rời rạc, không có sự kết nối giữa các thành viên.

Bảo Ngọc trên sân khấu chung kết Giọng hát Việt 2019. (Ảnh: BTC)
Dù Bảo Ngọc được huấn luyện viện đánh giá tốt về giọng hát nhưng cô lại thiếu biến hóa, tự làm mới mình trên sân khấu. Trong đêm thi cuối, học trò của Tuấn Hưng tiếp tục thể hiện ca khúc tiếng Anh - sự lựa chọn giống những vòng thi trước.

Đôi lúc, khán giả có cảm giác nặng nề khi Bảo Ngọc thường chọn những bài hát có nhiều nốt cao và cô phải “gồng” lên để thể hiện trọn vẹn. Dù Bảo Ngọc muốn người nghe tập trung toàn bộ vào giọng hát của mình nhưng việc thiếu kết nối, tương tác với khán giả khi trình diễn đã trở thành một “điểm trừ” đối với “chiến binh” của đội Tuấn Hưng.

Không “một màu” như Bảo Ngọc, Layla cho thấy sự biến hóa khi thể hiện nhiều ca khúc mang những phong cách, sắc thái khác nhau như “Ave Maria-Take me to the church” và “Là anh đó.” Tuy nhiên, đôi lúc, học trò của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh lại thiếu tiết chế, để yếu tố trình diễn lấn át phần hát./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết