Tiếng Việt | English

25/09/2018 - 20:24

Người của công việc và xã hội

Nguyên Chủ tịch Công đoàn (CĐ) cơ sở Công ty (Cty) Điện lực Long An - Nguyễn Văn Hữu không chỉ là người hết lòng trong công việc mà còn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho CĐ viên trong ngành.

Ông Nguyễn Văn Hữu vận động xây dựng 20 căn nhà cho công đoàn viên ngành điện khó khăn về nhà ở

Ông Nguyễn Văn Hữu vận động xây dựng 20 căn nhà cho công đoàn viên ngành điện khó khăn về nhà ở

Hoàn thành tốt công việc

Sau 3 năm công tác trong ngành công an, năm 1979, ông Nguyễn Văn Hữu chuyển sang điện lực và làm việc trong ngành điện từ đó đến nay. Bước vào công việc mới với nhiều thách thức đặt ra, ông Hữu phải phấn đấu, nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo ông Hữu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của ngành điện không phải lúc nào cũng thuận lợi, nhiều lúc gặp áp lực lớn trong công việc, chỉ có yêu nghề mới bám trụ và gắn bó lâu dài được. Do đó, ông và anh em trong Cty phải luôn cố gắng, thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành công việc, bảo đảm sản xuất, kinh doanh của đơn vị luôn đạt hiệu quả theo Tổng Cty Điện lực miền Nam đề ra hàng năm.

Giám đốc Cty Điện lực Long An - Đoàn Tấn Năng đánh giá: “Anh Nguyễn Văn Hữu là người chăm chỉ, chịu khó, luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu và có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành điện tỉnh. Gần 40 năm trong ngành, anh Hữu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là tấm gương cho anh em học hỏi, noi theo. Ngoài ra, trong thời gian làm Chủ tịch CĐ, anh Hữu chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho anh em, tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, thiết thực”.

Chăm lo tốt đời sống công đoàn viên

Trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch CĐ cơ sở của Cty (từ năm 2003 đến ngày 15/8/2018), ông Hữu luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho CĐ viên trong ngành. Hoạt động của CĐ luôn vững mạnh, xuất sắc từ năm 2003 đến nay.

Theo đó, Ban Chấp hành CĐ phối hợp Ban Giám đốc Công ty phát động phong trào thi đua sản xuất, tạo điều kiện để cán bộ, công nhân viên, người lao động phát huy hết khả năng của mình, phục vụ công việc cũng như xã hội. Nhờ đó, 15 năm liền (từ năm 2003 đến nay), Cty Điện lực Long An đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; thu nhập của cán bộ, công nhân viên, người lao động từng bước được cải thiện, tiền lương bình quân khoảng 5,5 triệu đồng/người/tháng (năm 2013) tăng lên 7,2 triệu đồng/người/tháng (năm 2017).

Ông Nguyễn Văn Hữu (thứ 2 trái qua) thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng

Ông Nguyễn Văn Hữu (thứ 2 phải qua) thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng

Bên cạnh đó, hàng tháng, CĐ tổ chức gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, công nhân viên, người lao động, giải đáp những vướng mắc, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để đề ra hướng giải quyết phù hợp. Các chế độ, chính sách, phúc lợi luôn được thực hiện đầy đủ, góp phần bảo đảm các quyền lợi theo quy định cho người lao động để họ an tâm công tác. Đặc biệt, trên cương vị của mình, ông tích cực phối hợp triển khai chương trình “Mái ấm CĐ”, vận động xây tặng nhà tình thương. Từ năm 2003 đến nay, ông hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà (bàn giao 18 căn, 2 căn đang xây dựng) cho CĐ viên khó khăn về nhà ở. Ông cùng Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 4 mái ấm CĐ cho đơn vị bên ngoài.

CĐ viên Trần Trọng Tỷ (Điện lực Thạnh Hóa) chia sẻ: “Nhờ CĐ cơ sở Cty, nhất là anh Hữu quan tâm, kịp thời hỗ trợ mái ấm CĐ, gia đình tôi mới có nơi ở ổn định. Từ đó, tôi an tâm công tác, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ngoài ra, ông Hữu cùng CĐ Cty còn thực hiện nhiều hoạt động xã hội thiết thực, ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương, đất nước./.

Gần 40 năm công tác trong ngành điện, ông Nguyễn Văn Hữu nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 lần nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh (năm 2014, 2015), vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2014) do Chủ tịch nước trao tặng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết