Tiếng Việt | English

10/12/2019 - 22:38

Người hâm mộ bóng đá Long An đổ ra đường ăn mừng chức vô địch

Hàng ngàn người hâm mộ bóng đá Long An đổ xuống đường ăn mừng chức vô địch lịch sử của đội U22 Việt Nam.

Vỡ òa niềm vui chiến thắng

Không chỉ riêng tại Long An, trên khắp cả nước, không khí bóng đá tràn ngập mọi nơi. Từ người già cho đến người trẻ, tất cả đều chung một niềm tin đội tuyển U22 Việt Nam sẽ giành huy chương vàng lịch sử.

Trước giờ bóng lăn, nhiều tuyến đường vốn nhộn nhịp trong giờ cao điểm của đô thị Tân An bỗng vắng lặng. Tất cả như dồn lại trong những không gian của các quán cà phê, quán nhậu - nơi những người hâm mộ bóng đá tụ họp.

Người hâm mộ dõi theo từng nhịp bóng lăn

19 giờ, tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên. U22 Indonesia chọn lối chơi phủ đầu, liên tục dồn ép U22 Việt Nam về phía khung thành thủ môn Văn Toản trong những phút đầu trận đấu. Một số tình huống nguy hiểm không khỏi khiến trái tim người hâm mộ bóng đá nước nhà hồi hộp. Hơn 10 phút trôi qua, những chiến binh Sao vàng dần lấy lại thế trận, đó cũng là lúc người hâm mộ bóng đá nước nhà càng kỳ vọng và đặt niềm tin hơn vào chiếc huy chương vàng lịch sử.

Đến phút 39, niềm tin ấy càng được củng cố khi ngôi sao số 1 của U22 Việt Nam - Đoàn Văn Hậu đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số sau cú đá phạt của Hùng Dũng. Giây phút Văn Hậu ghi bàn cũng là lúc người hâm mộ bóng đá Long An vỡ òa trong cảm xúc. Và lúc này, người hâm mộ bóng đá lại càng có niềm tin vào chức vô địch. 2 bàn thắng trong hiệp 2 của Văn Hậu và Hùng Dũng đã khẳng định sức mạnh của nhà vô địch. Lần đầu tiên, đội tuyển bóng đá nước nhà lên ngôi vô địch. Khát khao của hàng triệu người hâm mộ cả nước cuối cùng cũng thành hiện thực.

Kỳ vọng của người hâm mộ về tấm huy chương vàng SEA Games của đội U22 Việt Nam

Thành công của U22 Việt Nam cho thấy sức mạnh tập thể cùng người truyền cảm hứng là Huấn luyện viên Park. Dù có chút buồn khi huấn luyện viên Park Hang-seo phải nhận thẻ đỏ nhưng trên hết, niềm cảm hứng mà người thấy Hàn Quốc truyền cho bóng đá Việt Nam là tinh thần thi đấu hết mình, sự quyết liệt bảo vệ học trò khi bị đối thủ chơi xấu. Đó là tinh thần đoàn kết, khát khao chiến thắng mà các học trò muốn thể hiện để mang về tấm huy chương vàng đầu tiên tại đấu trường SEA Games. Đó cũng là cách các học trò tri ân huấn luyện viên Park cùng hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Bóng đá Việt Nam đã trải qua quá nhiều nỗi đau tại SEA Games nhưng hôm nay, chúng ta đã là người chiến thắng với ngôi vị số 1 Đông Nam Á.

Mở hội ăn mừng

Tiếng còi kết thúc trận chung kết vang lên cũng là lúc người hâm mộ bóng đá Long An cùng cả nước mở hội ăn mừng. Khó có người nghĩ đội bóng U22 Việt Nam sẽ có một chiến thắng tưng bừng trước U22 Indonesia. Nhưng kết quả trận đấu càng khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà ngất ngây trong hơi men chiến thắng.

Tại TP.Tân An, hàng ngàn người hâm mộ tỉnh nhà cùng đổ xuống mừng chức vô địch của đội tuyển U22 Việt Nam. Khắp các tuyến đường từ trung tâm TP. Tân An, tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 62 và đường Hùng Vương cờ đỏ sao vàng tung bay giữa những tiếng hô vang “Việt Nam vô địch!”. Và, không chỉ có Tân An, chắc chắn rằng các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Long An cũng như cả nước cũng nô nức đón chào chiến tích lịch sử này.

Người hâm mộ bóng đá Long An đổ ra đường ăn mừng chiến tích lịch sử

Người hâm mộ tại huyện biên giới Tân Hưng cũng nô nức ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Văn Đát

Không giấu được cảm xúc, anh Nguyễn Văn Hải cho biết: “Bao năm chờ đợi, nay đội bóng của chúng ta đã giành chiến thắng. Hơn 80 chiếc huy chương vàng đoàn thể thao Việt Nam đạt được tại SEA Games lần này nhưng chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam có lẽ là chiếc huy chương danh giá nhất. Xin chúc mừng các tuyển thủ Việt Nam, những chiến binh Sao vàng mang vinh quang về cho đất nước”.

Tất cả đều chung một niềm đam mê bóng đá

Dòng người mỗi lúc một đông, không khí bóng đá tràn ngập khắp phố phường, tất cả như hòa cùng niềm vui bóng đá. Đến giờ phút này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tự hào về đội tuyển khi chúng ta đã là nhà vô địch.

Lực lượng Cảnh sát cơ động cũng có mặt để bảo đảm việc ăn mừng chiến tích vô địch của cổ động viên an toàn

Chiến tích vô địch SEA Games 30 của đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam không thể không nhắc đến Huấn luyện viên Park Hang-seo khi ông là niềm cảm hứng lớn nhất, khát khao nhất cho chiến thắng này. Huấn luyện viên Park Hang-seo là người nhào nặn và vực dậy một nền bóng đá vốn đã chịu nhiều tổn thương. Và thành tích của Huấn luyện viên Park cùng đội tuyển U22 Việt Nam sẽ là niềm cảm hứng truyền lửa cho tất cả những người Việt Nam về khát khao chiến thắng./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích