Tiếng Việt | English

29/04/2016 - 15:49

Nguyễn Thành Tâm lần thứ 6 thắng chặng

Ngày 29-4, tay đua Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã giành chiến thắng ở chặng thứ 18 của Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 từ TP Đà Lạt đến TP Bảo Lộc dài 100 km.

Thành Tâm (áo xanh, bên phải) tung nước rút giành chiến thắng tại TP Bảo Lộc. Ảnh: Q.L
Trao đổi với Tuổi Trẻ, Tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung cho biết: “Lộ trình ngắn lại nhiều dốc xuống nên các tay đua đã thi đấu với tốc độ khá cao. Khá nhiều đợt tấn công tách toán đã nổ ra nhưng đều bị các tay đua VUS TP.HCM chặn đứng nhằm bảo vệ Áo vàng cho cua rơ Nguyễn Trường Tài”.

Đáng tiếc nhất là hai tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Mathnasium TP.HCM) và Nguyễn Hoàng Sang (đội Vĩnh Long) đã tấn công bứt lên dẫn đầu đoàn đua trong hơn 50 km. Nhưng cuối cùng, họ cũng đuối sức và bị nhóm sau bắt kịp khi còn cách đích chỉ hơn 10 km.

Tại đích đến, các tay đua đã cống hiến cho khán giả tại TP Bảo Lộc màn nước rút đẹp mắt. Kết quả là Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã vượt qua Lê Văn Duẩn (đội VUS TP.HCM) để cán mức trước tiên với thời gian 2 giờ 16 phút 27 giây, đạt tốc độ trung bình gần 44 km/h. Đây là lần thứ 6 Thành Tâm giành được chiến thắng chặng ở giải năm nay.

Về đích ở vị trí thứ 5 (cùng giờ với Thành Tâm), Nguyễn Trường Tài (đội VUS TP.HCM) vẫn duy trì được khoảng cách 0,62 giây với người xếp thứ hai Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) trên bảng tổng sắp cá nhân và tiếp tục bảo vệ thành công Áo vàng tổng sắp sau 18 chặng.

Ngày 30-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng cuối cùng từ TP Bảo Lộc về TP.HCM có lộ trình dự kiến 168 km. Đài Truyền hình TP.HCM sẽ truyền hình trực tiếp chặng này (từ lúc đoàn đua về đến Ngã ba Dầu Giây (Đồng Nai) đến khi kết thúc) trên kênh HTV9 và HTV thể thao./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết