Tiếng Việt | English

21/06/2023 - 17:22

Nhà báo trẻ nhân lên những điều tốt đẹp 

Cùng với hoạt động chuyên môn, thời gian qua, những phóng viên, nhà báo trẻ Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An luôn quan tâm đến công tác xã hội, tích cực đồng hành với các hoàn cảnh khó khăn, tham gia hiệu quả các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, chăm lo vật chất, tinh thần cho người dân, người lao động tại đơn vị, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, tích cực trong đời sống.

Phó Tổng Biên tập Báo Long An - Châu Hồng Khá trao quà trung thu cho học sinh tại huyện Mộc Hóa

Có lẽ trong quá trình tác nghiệp, không ít nhà báo có cơ hội tiếp cận với những người yếu thế, kém may mắn và viết về họ như một mệnh lệnh thôi thúc từ chính trái tim yêu nghề, say nghề của mình. Những năm qua, bằng ngòi bút của các phóng viên, Báo Long An có nhiều bài báo mang câu chuyện, nỗi đau của người trong cuộc đã khơi gợi tinh thần "tương thân, tương ái", chia sẻ từ cộng đồng. Bên cạnh đó, thế hệ trẻ của Báo Long An tổ chức nhiều hoạt động khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới; tổ chức các hoạt động Về nguồn, Đền ơn đáp nghĩa; tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi,…

Trao tặng 1.000 quyển tập cho học sinh tại huyện Cần Đước

Bí thư Chi đoàn Báo Long An – Nguyễn Văn Bằng cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, Chi đoàn cơ sở Báo Long An tổ chức chương trình “Tháng ba biên giới” và giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên tại Đền thờ Liệt sĩ Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia Khu vực Đồn Long Khốt; tặng 20 đèn và trụ đèn năng lượng mặt trời trị giá gần 65 triệu đồng, mang lại ánh sáng cho vùng biên;… Ngoài ra, Chi đoàn cơ sở Báo Long An phối hợp các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 - Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hành trình tiếp nối truyền thống "Long An trung dũng kiên cường" tại huyện Cần Đước, đến thăm, trao tặng 1.000 quyển tập, 2 góc học tập và 20 suất quà (mỗi suất gồm 200.000 đồng tiền mặt và 10 quyển tập) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Tân Ân (xã Tân Ân, huyện Cần Đước). Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 21,4 triệu đồng.

Chi đoàn cơ sở Báo Long An phối hợp thực hiện công trình ý nghĩa, mang ánh sáng đến cho người dân vùng biên

Hàng năm, Công đoàn cơ sở phối hợp Chi đoàn cơ sở Báo Long An tổ chức tặng quà cho các bé nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6; thưởng học sinh giỏi, xuất sắc là con của viên chức, người lao động tại đơn vị. Ngoài ra, Báo còn phụng dưỡng, trợ cấp 1,2 triệu đồng/tháng đến cuối đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hạnh (xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc).

Nhiều năm nay, chương trình “Vượt qua hiểm nghèo” đã trở thành dấu ấn đặc biệt của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An. Với những thước phim phóng sự xúc động người xem, chương trình đã kêu gọi hàng tỉ đồng trao tiền hỗ trợ, chăm lo các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ đầu năm 2023 đến nay, chương trình đã kết nối, hỗ trợ 10 trường hợp, với tổng số tiền trên 352 triệu đồng và 230kg gạo.

Chi đoàn cơ sở Đài Phát thanh và Truyền hình Long An phối hợp trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Khánh Hậu và Trường THCS Khánh Hậu (TP.Tân An)

Bí thư Chi đoàn cơ sở Đài Phát thanh và Truyền hình Long An - Cao Thị Kim Ngân cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Chi đoàn cơ sở Đài Phát thanh và Truyền hình Long An phối hợp các Chi đoàn trong Khối và mạnh thường quân trao học bổng, quà cho học sinh và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thạnh Hóa, Đức Hòa và TP.Tân An với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn viên Chi đoàn Đài còn tham gia thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Đức Huệ cùng Ban Giám đốc và Công đoàn.

Các hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực của những nhà báo, phóng viên trẻ Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An không chỉ góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp, sống có ích cho các nhà báo trẻ mà còn thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, quê hương./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết