Tiếng Việt | English

26/10/2020 - 14:43

Nhận thất bại phút bù giờ, Long An phải tranh suất trụ hạng trước Đồng Tháp

Thất bại trong phút bù giờ trận đấu, đội bóng Long An buộc phải tranh suất trụ hạng trước đội bóng láng giềng Đồng Tháp.

Chiều 25/10, đội bóng Long An có chuyến làm khách trên sân Cần Thơ gặp đội chủ nhà ở lượt đấu áp chót giải bóng đá hạng Nhất quốc gia.

Đội bóng Long An nhập cuộc khá tốt

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng những phút đầu hiệp 1, đội bóng Long An nhập cuộc rất tốt. Liên tục là những tình huống uy hiếp khung thành được các học trò huấn luyện viên Phan Văn Giàu tạo ra. Tuy nhiên, lần lượt Đoàn Hải Quân, Hoàng Dương, Anh Tú, Phan Tấn Tài không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Thanh Vũ bên phía đội chủ nhà.

Đoàn Hải Quân tung cú sút mang về bàn thắng mở tỷ số

Sau nhiều nỗ lực tấn công, phút 39, bàn thắng đến với đội bóng Long An như một điều tất yếu. Từ pha tạt bóng bên phía cánh trái của Ngô Hoàng Anh, tiền vệ Đoàn Hải Quân đỡ bóng khéo léo trước khi tung cú sút căng ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng khiến tâm lý thi đấu của đội bóng Long An thỏa mái khi vẫn duy trì được thế trận tốt. Phút 43, nếu may mắn hơn, Khắc Vũ đã có thể nhân đôi cách biệt.

Đội bóng Long An bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn

Bước vào hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Đang bên phía Cần Thơ tung liên tiếp 3 cầu thủ vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công. Trong khi đó, đội bóng Long An chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công chờ cơ hội. Phút 47 và 57 đội bóng Long An có 2 tình huống tổ chức phản công nguy hiểm nhưng một chút thiếu may mắn khiến 2 cơ hội lần lượt trôi qua đáng tiếc.

Phút 67, đội chủ nhà Cần Thơ bất ngờ tìm được bàn thắng san bằng tỷ số sau tình huống tổ chức đá phạt góc. Người lập công cho đội chủ nhà là đội trưởng Đào Văn Phong. Bàn thắng này, giúp đội bóng Cần Thơ thi đấu khởi sắc hơn khi liên tục chơi ép sân buộc đội bóng Long An phải lui về phòng ngự số đông.

Đội bóng Cần Thơ lội ngược dòng trong hiệp 2

Những phút cuối trận, đội bóng Long An liên tục phải phạm lỗi trước vòng cấm. Một trong số đó đã dẫn đến bàn thắng cho đội chủ nhà, Phút 90+1, từ quả đá phạt, Thái Minh Thuận câu bóng vào cấm để cầu thủ Nguyễn Văn Đô đánh đầu mang về bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Bàn thắng này giúp Cần Thơ chính thức trụ hạng.

Trong khi đó, ở trận đấu giữa Đồng Tháp và Huế, đội bóng xứ sen hồng giành chiến thắng với cách biệt 3-0 nhưng mới chỉ có 15 điểm, còn đội bóng Long An thua trận này nhưng vẫn có 13 điểm. Như vậy, kết quả này buộc 2 đội bóng Long An và Đồng Tháp phải quyết đấu trong trận đấu cuối cùng trên sân Long An để tranh 1 suất cuối cùng trụ hạng./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết