Tiếng Việt | English

19/06/2020 - 21:09

Nhiệm kỳ 2015-2020: Vĩnh Hưng thực hiện đạt và vượt 19/23 chỉ tiêu nghị quyết

Sáng 19/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Hưng để đóng góp nội dung, nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh yêu cầu, huyện Vĩnh Hưng đánh giá sâu nguyên nhân của những chỉ tiêu không đạt

Nhiệm kỳ 2015-2020, huyện kết nạp 437 đảng viên (đạt 124,9% nghị quyết). Các tổ chức trong hệ thống chính trị được sắp xếp tinh gọn và hoạt động có hiệu quả hơn. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các quy định về nêu gương gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, được triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt nhiều kết quả tích cực.

Đến nay, huyện thực hiện đạt và vượt 19/23 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. 4 chỉ tiêu còn lại đạt mức khá, gồm: Sản lượng lương thực (98,6%); xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (89,27%); tỷ lệ lao động qua đào tạo (85,56%); tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ (98,2%).

Tổng giá trị sản xuất tăng bình quân 5,8%/năm. Tổng thu ngân sách nhà nước trong 5 năm qua trên 318 tỉ đồng. Chi đầu tư phát triển bình quân 40%/năm. Ước đến cuối năm 2020, huyện có 5/9 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo từ 8,4% năm 2016 giảm còn 2,2% vào cuối năm 2019.

Tuy nhiên, cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch còn chậm. Hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ. Hiệu quả sản xuất nông nghiệp chưa cao. Kết quả giảm nghèo theo đa chiều chưa thực sự bền vững. Hoạt động của bộ máy chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, hội quần chúng có mặt chưa đáp ứng yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần đề nghị, huyện Vĩnh Hưng chỉ phát triển thủy sản nước ngọt

Nhiệm kỳ tới, kinh tế của huyện chủ yếu vẫn là nông nghiệp. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị huyện bổ sung, điều chỉnh một số chỉ tiêu, trong đó xác định rõ diện tích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản lượng lúa và lúa chất lượng cao. Cần có báo cáo chuyên đề về chương trình đột phá, công trình trọng điểm, đánh giá tác động đến sự phát triển KT-XH của huyện.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho rằng, huyện cần tăng chi cho đầu tư phát triển, giảm chi thường xuyên; tiếp tục phát huy những kết quả trong đầu tư xây dựng, nhất là đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn; quan tâm xây dựng, củng cố hoạt động của các tổ hợp tác, hợp tác xã, chú trọng thành lập hợp tác xã điểm,…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh nhận định, nguồn thu ngân sách của huyện Vĩnh Hưng chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của địa phương. Trong nhiệm kỳ qua, huyện chưa có những bức phá trong phát triển kinh tế. Hoạt động của hệ thống chính trị huyện có chuyển biến nhưng chưa đồng bộ.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, Ban Thường vụ Huyện ủy phân tích, làm rõ thêm những thuận lợi, khó khăn của huyện cũng như những tiến bộ, kết quả nổi bật của huyện trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đánh giá sâu nguyên nhân của những chỉ tiêu không đạt, từ đó đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi trong nhiệm kỳ tới./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết