Tiếng Việt | English

30/08/2022 - 08:15

Nhiệt tình với công tác xã hội

Dù phụ cấp không nhiều so với thời gian và công sức bỏ ra, thế nhưng Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp 1, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An - Đoàn Hoa Xuân vẫn hết mình vì công việc. Với chị, được làm công tác xã hội, giúp ích cho nhiều người là niềm vui, hạnh phúc.

Gặp chị Hoa Xuân, chúng tôi ấn tượng bởi sự nhiệt tình, vui vẻ của chị. Có lẽ chính sự nhiệt tình và hết lòng với công tác xã hội mà chị luôn được người dân nơi đây tin yêu, quý mến. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 1, chị Hoa Xuân luôn gương mẫu đi đầu, tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua của Hội và phong trào do địa phương phát động thông qua các kỳ sinh hoạt chi hội.

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 1, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An - Đoàn Hoa Xuân (bên trái) luôn hết lòng vì công tác Hội

Dù phụ cấp không nhiều so với thời gian và công sức bỏ ra nhưng chị Hoa Xuân vẫn sâu sát cơ sở và làm việc tận tụy bằng tất cả cái tâm của mình. Chị thường xuyên thăm hỏi, động viên, chia sẻ với hoàn cảnh gia đình của từng hội viên (HV), đặc biệt là những HV có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, chị hỗ trợ các HV tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Chia sẻ với chúng tôi về “bí quyết” thành công trong công tác Hội, chị Hoa Xuân cho biết: “Để phong trào PN ngày càng phát triển vững mạnh, cần phải bám sát các phong trào của Hội, sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Tôi luôn ý thức gương mẫu đi đầu trong các hoạt động; đồng thời, triển khai đến tất cả HV trong Chi hội. Điều quan trọng nhất là phải lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em để giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. Đây là những việc làm thiết thực, hiệu quả nhất để giúp chị em vươn lên ổn định cuộc sống”.

Chị Hoa Xuân cũng là một trong những “hạt nhân” dân vận khéo của địa phương. “Thấy hẻm Nguyễn Văn Sang bị xuống cấp và có đoạn dốc cao gây nguy hiểm cho người dân trong việc đi lại, tôi đứng ra vận động người dân đóng góp 15 triệu đồng để nâng cấp, sửa chữa lại. Hiện công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân rất phấn khởi, tôi cảm thấy rất vui” - chị Hoa Xuân chia sẻ.

Chị Hoa Xuân (bìa trái) vận động người dân đóng góp kinh phí để nâng cấp, sửa chữa hẻm Nguyễn Văn Sang đã xuống cấp

Được biết, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, cùng với Hội Liên hiệp PN Việt Nam xã, chị Hoa Xuân tích cực tham gia tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ các điểm test, điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Chị còn vận động chị em PN nấu hơn 1.000 suất ăn sáng để hỗ trợ người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Từ đầu năm 2022 đến nay, chị Hoa Xuân vận động mạnh thường quân hỗ trợ hơn 50 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

“Tuy chỉ đảm nhận vai trò chi hội trưởng PN hơn 2 năm nay nhưng chị Hoa Xuân có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động Hội và các đoàn thể khác. Chị thể hiện tốt khả năng, trách nhiệm, nhiệt huyết trong công tác Hội, là cầu nối của Chi hội với chị em PN tại địa phương. Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết tham gia công tác Hội, phục vụ lợi ích cộng đồng, chị còn thực hiện tốt trách nhiệm của người PN trong gia đình” - đó là những lời nhận xét của Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam xã Hướng Thọ Phú - Nguyễn Thị Lan Thanh về chị Hoa Xuân.

Với tinh thần nhiệt huyết trong công việc, chị Hoa Xuân luôn tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt Chi hội và gắn bó cùng tổ chức Hội, góp phần làm cho tổ chức cơ sở Hội ngày càng vững mạnh. Với những đóng góp tích cực trong công tác Hội và các phong trào của địa phương phát động, chị Hoa Xuân nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp chính quyền và tổ chức Hội./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết