Tiếng Việt | English

28/03/2020 - 17:14

Nhiều dịch vụ, cơ sở thờ tự tạm dừng hoạt động 

Thực hiện theo công văn số 1579 ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh Long An về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, TP. Tân An thực hiện tốt công văn này.

Nhiều dịch vụ đóng cửa hoặc chỉ bán mang về

Nhiều dịch vụ đóng cửa hoặc chỉ bán mang về

14 giờ ngày 28/3, trên các tuyến đường Hùng Vương nối dài, Châu Thị Kim, Nguyễn An Ninh,... nhiều dịch vụ như cơ sở thẩm mỹ, karaoke, khách sạn, quán ăn, nhà nghỉ, game giải trí, thể dục thẩm mỹ, khu vui chơi, giải trí,... đều dán thông báo tạm nghỉ đến khi có thông báo mới để phòng, chống Covid-19. Ngoài ra, một số cửa hàng, quán cà phê, dán thông báo chỉ bán đem về, ship tận nhà và tư vấn thẩm mỹ qua điện thoại nhằm tránh tập trung đông người.

Tại cơ sở thợ tự như Nhà thờ Tân An, chùa Thiên Châu, chùa Ân Thọ,... đã thông báo tạm ngừng các nghi lễ tôn giáo đến khi có thông báo mới.

Nhà thờ Tân An dán thông báo tạm ngưng thánh lễ có giáo dân tham dự cho đến khi có thông báo mới

Nhà thờ Tân An dán thông báo tạm ngưng thánh lễ có giáo dân tham dự cho đến khi có thông báo mới

Bến xe khách Long An đóng cổng tạm dừng các tuyến vận tải hành khách cố định xuất phát từ các huyện biên giới của tỉnh Long An (bao gồm Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Kiến Tường, Mộc Hóa, Đức Huệ) đi, đến TP.Tân An, TP.HCM và các tỉnh, thành khác; tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Long An (bao gồm các tuyến xe buýt nội tỉnh và các tuyến buýt liền kề từ tỉnh Long An đi TP.HCM).

Bến xe Long An tạm thời ngưng hoạt động

Bến xe Long An tạm thời ngưng hoạt động

Tuy nhiên, một số quán ăn, cơ sở thẩm mỹ làm đẹp trên địa bàn TP. Tân An vẫn chưa thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng hoạt động, đồng thời giữ khoảng cách ít nhất giữa người 2m. Thiết nghĩ, các ngành liên quan phải có biện pháp để người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống Covid-19./.

Một số quán vẫn còn tập trung đông người

Một số quán vẫn còn tập trung đông người

Trước đó, UBND tỉnh Long An ban hành công văn số 1579 ngày 27/3/2020 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, theo đó:

Tạm dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người kể từ 0 giờ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020:

- Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người và người tại các điểm công cộng.

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

- Tiếp tục tạm dừng các hoạt động, dịch vụ theo văn bản chỉ đạo trước đây và các hoạt động, dịch vụ sau: Dưỡng sinh, dịch vụ nhà hàng ăn uống, trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm.

- Tạm thời đóng cửa các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu.

- Tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách cố định xuất phát từ các huyện biên giới của tỉnh Long An (Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Kiến Tường, Mộc Hóa, Đức Huệ) đi, đến TP.Tân An, TP.HCM và các tỉnh, thành khác trong cả nước.

- Tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Long An (bao gồm tuyến xe buýt nội tỉnh và tuyến xe buýt liền kề từ Long An đi TP.HCM).

- Tạm ngừng mọi hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đi, đến các huyện biên giới trên địa bàn tỉnh.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết