Tiếng Việt | English

09/10/2017 - 20:10

Nhiều xe container đỗ tập trung trong khu dân cư gây cản trở giao thông

Chiều ngày 09/10, 4 xe container đỗ trên đoạn đường số 1, khu dân cư trung tâm phường 6 (KDC), khu phố Bình Cư 3, phường 6, TP.Tân An gây cản trở giao thông.


4 xe container đậu đỗ tập trung trên đường số 1, KDC trung tâm phường 6, TP.Tân An chiều ngày 09/10/2017.

Chị H. - người dân ngụ đường số 3 trong KDC cho biết: "Trước đây, khi chưa có biển báo cấm dừng đỗ (đường số 12, KDC – PV), vào buổi chiều và ban đêm, xe tải nặng, xe container đậu đỗ trên đường trước nhà dân trong KDC, chúng tôi lo sợ vì toàn người lạ, trong đó có một số đối tượng xăm trổ đầy người gây ồn ào, đồng thời xe đậu đỗ gây mất trật tự, trị an trong KDC".

Được biết trước đây, xe tải và xe container chỉ đậu đỗ trên đường số 12 cặp tuyến tránh TP.Tân An, sau khi tuyến đường này có biển cấm đậu đỗ thì các xe tải và xe container tìm các đường không có biển báo cấm trong KDC để đậu, đỗ.


Đường trong KDC có biển cấm đậu đỗ, nên không có tài xế nào dám đậu, đỗ xe

Chị Y. - người dân trong KDC phản ánh: "Gần đây không hiểu vì sao mà xe tải nặng đậu đỗ trong KDC rất nhiều, trước mắt gây cản trở giao thông cho người dân ở KDC trong việc đi lại, tập thể dục, mặt khác gây cảm giác không an toàn và đặc biệt gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông trong KDC".

Một lái xe cho biết: "Hiện nay, cơ quan chức năng cấm xe tải nặng và container lưu thông giờ cao điểm trên QL1 (đoạn giáp ranh với KCN Tân Hương, tỉnh Tiền Giang), do đó, chúng tôi phải dừng, chờ đến 18h mới cho xe chạy đến KCN Long Giang để lấy hàng".

Trả lời câu hỏi vì sao không chạy trên đường cao tốc, thì lái xe này giải thích: "Chạy trên cao tốc phải đóng phí cao nên cánh lái xe chúng tôi né để bớt chi phí".

Trao đổi vấn đề trên với cơ quan chức năng, Trưởng Công an phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An - Trung tá Phạm Minh Điệp thông tin: Việc các xe tải nặng, container thường xuyên đậu đỗ trên các tuyến đường trong KDC được người dân phản ánh. Công an phường thường xuyên nhắc nhở và báo cáo cơ quan cấp trên có hướng xử lý. Hiện nay, một số tuyến đường nội bộ KDC được cắm biển báo cấm đậu, đỗ; xe nào đậu, đỗ sẽ bị xử phạt theo Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, nhiều lái xe lại né bằng cách tìm những tuyến đường chưa có biển báo cấm đậu, đỗ để đậu, đỗ xe nên không thể xử phạt. Sắp tới, Công an phường kiến nghị cơ quan chức năng cho phép lắp biển cấm đậu, đỗ trên tất cả các tuyến đường nội bộ trong KDC.

Phó trưởng Công an TP.Tân An - Thượng tá Hồ Văn Toàn cho biết: "Công an TP.Tân An sẽ có công văn xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP.Tân An để có giải pháp căn cơ cho vấn đề này"./.

H.Đăng

Chia sẻ bài viết