Tiếng Việt | English

22/10/2022 - 17:46

Bài PR

Những thách thức và khó khăn của nghề thám tử tư tại Việt Nam

Cuộc sống ngày càng phát triển, mối quan hệ ngày càng mở rộng cũng kèm theo nhiều mối quan hệ phức tạp hơn và gây ra nhiều nhu cầu cần tìm kiếm - tra cứu cũng như điều tra sự thật giữa người dân với nhau càng cao, từ đó nảy sinh ra dịch vụ hỗ trợ cho việc này có tên là Thám tử tư. Vậy nghề thám tử tư là gì và có những khó khăn ra sao, thông qua bài viết này chúng tôi hy vọng mang tới cho quý độc giả cái nhìn khách quan nhất.

Trước tiên, cũng cần khẳng định dịch vụ thám tử tư đang là dịch vụ mà có nhu cầu tương đối lớn, dẫn chứng là các đơn vị cung cấp dịch vụ này cũng lớn không kém. 

Ví dụ, khi bạn gõ từ khoá “thuê thám tử TpHCM trên công cụ tìm kiếm Google, sẽ có rất nhiều website về dịch vụ này xuất hiện, và rõ ràng bạn cũng sẽ rất khó khăn trong việc biết được đơn vị nào cung cấp dịch vụ uy tín hoặc không.

Việc nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đã cho thấy nhu cầu người dân ngày càng tăng để giúp họ giải quyết những khó khăn trong việc điều tra - tra cứu các mối quan hệ dân sự với nhau.

Để có thể mang lại kết quả  trong công việc và được khách hàng tin tưởng lưạ chọn dịch vụ thì các thám tử tư và những công ty cung cấp dịch vụ đã trải qua không ít khó khăn. Mời quý bạn đọc xem tiếp những khó khăn thường gặp của các đơn vị cung cấp trong lĩnh vực này.

Những thách thức và khó khăn của nghề thám tử tư tại Việt Nam
Chưa được pháp luật công nhận

Hiện nay, pháp luật Việt Nam chưa có quy định cụ thể điều chỉnh các hoạt động thám tử tư. Các quy định liên quan về hoạt động này nằm rải rác trong các văn bản dưới luật. Tuy nhiên, tại Điều 38 Bộ luật Dân sự 2015 quy định rất rõ về quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình. Theo đó, điều luật quy định “1. Đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ…” 

Và cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có văn bản giấy tờ pháp lý nào quy định rõ ràng đối với nghề thám tử tại Việt Nam. Hành lang pháp lý chưa có và pháp luật Việt Nam nghiêm cấm các hành vi xâm phạm đời tư cá nhân. Chính những vấn đề trên khiến cho những việc làm của thám tử tư có thể bị xem là vi phạm pháp luật. 

Ranh giới giữa vi phạm và không vi phạm pháp luật của những thám tử tư là rất mong manh và đó chính là khó khăn lớn của những người kinh doanh dịch vụ này.

Khiến cho họ phải hết sức cẩn trọng khi làm việc để không vừa không vi phạm pháp luật vừa không gây ra những sự phiền toái về sau.

Thời gian làm việc không cố định

Với tính chất của công việc, thời gian thất thường, không cố định cũng khiến cho việc ăn uống, nghỉ ngơi của các thám tử tại thám tử tư Thăng Long nói riêng và những thám tử nói chung không điều độ, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.


Những thám tử tư tiếp nhận nhiệm vụ được giao vào bất kể thời gian nào dù là ngày hay đêm. Điều này gây ra không ít khó khăn cho những thám tử tư trong việc thu xếp thời gian ở bên gia đình, người thân, bạn bè, bất kể lúc nào họ cũng có thể sẽ phải đi làm nhiệm vụ. 

Luôn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm

Chính do pháp luật không cấm nhưng cũng chưa công nhận nên việc điều tra, thu thập thông tin của những thám tử tư đều phải tự lực cánh sinh. Các thám tử tư đều phải tự dựa vào kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ của bản thân để có được những thông tin cần thiết cho khách hàng mà không được sự hỗ trợ nhiều từ luật pháp.

Dù công việc còn nhiều khó khăn nhưng công ty thám tử tư Thăng Long có văn phòng đại diện ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Trên 10 năm kinh nghiệm, với hơn 25 nhân viên kinh nghiệm dày dạn, cùng các thiết bị hiện đại vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt với hơn 4250 vụ việc thành công. Đã giúp hàng ngàn khách hàng tìm ra sự thật, trong đó tất cả khách hàng khó tính đều hài lòng với những thông tin mà thám tử tư Thăng Long điều tra và cung cấp. 

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu và cảm thông hơn cho công việc của những người làm nghề thám tử tư. Dẫu biết rằng mỗi ngành nghề đều có những khó khăn nhất định của nó, vậy nên, dù chúng ta đang làm công việc gì đi nữa, thì hãy làm bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết của mình và biết giữ gìn đạo đức nghề nghiệp thì sẽ được mọi người tôn trọng và công nhận thành quả mà chúng ta đạt được./.

Thông tin liên hệ:

THÁM TỬ TƯ THĂNG LONG

Đ/c : Phòng 201,Tòa Nhà Trung Yên 1 Số 58A, Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.

SĐT: 098.338.3885

Email : thamtuthanglongvip@gmail.com

A.T

Chia sẻ bài viết