Tiếng Việt | English

28/02/2022 - 14:22

Những thông tin quan trọng về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31

Hội nghị Truyền thông Quốc tế SEA Games 31 cung cấp nhiều thông tin hữu ích về công tác chuẩn bị, đem đến cái nhìn tổng quan về Đại hội Thể thao Đông Nam Á trước ngày khai mạc vào tháng Năm tới.


Quang cảnh Hội nghị Truyền thông Quốc tế SEA Games 31 sáng 28/2/2022. (Nguồn: webthethao.vn)

Sáng 28/2, tại Hà Nội, Tiểu ban Thông tin-Truyền thông thuộc Ban Tổ chức SEA Games 31 tổ chức Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 lần thứ Nhất.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương và đại diện các Tiểu ban thuộc Ban tổ chức cùng đại diện Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12-23/5/2022. Đây là lần thứ 2 Việt Nam có vinh dự được làm chủ nhà của Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Do tình hình dịch COVID-19 còn nhiều phức tạp nên Hội nghị được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Việt Nam và các quốc gia tham dự SEA Games 31 cũng như các cơ quan truyền thông quốc tế khác.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn khẳng định quyết tâm của nước chủ nhà Việt Nam trong việc tổ chức tốt SEA Games 31.

Sự kiện không chỉ mang ý nghĩa thể thao đơn thuần, SEA Games còn là sự kiện mang ý nghĩa giao lưu, quảng bá về văn hóa và du lịch giữa các quốc gia trong khu vực.

Đặc biệt, đây là cơ hội tốt để bất kỳ quốc gia nào được trao quyền đăng cai được thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, sự mến khách và mong muốn đóng vào sự phát triển ASEAN.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo của Tiểu ban Thông tin-Truyền thông về công tác báo chí, truyền thông tại Đại hội, trong đó có thông tin về bộ nhận diện, bài hát chính thức, Trung tâm báo chí chính (MPC) và tác nghiệp báo chí tại các địa điểm thi đấu, giới thiệu website và fanpage chính thức, các dịch vụ dành cho báo chí...; báo cáo của đại diện Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping xung quanh công tác y tế cũng như các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến giới thiệu, thông tin về bộ nhận diện SEA Games 31, địa điểm đặt Trung tâm báo chí chính, các khu vực tác nghiệp báo chí tại các địa điểm tổ chức thi đấu; thông tin về khu vực lưu trú, phương tiện di chuyển...

Lễ rước đuốc sẽ được bắt đầu trước thời điểm diễn ra Đại hội 31 ngày, xuất phát từ Phú Thọ, di chuyển qua 12 tỉnh thành và trở về Hà Nội.

Về vấn đề cấp thẻ tác nghiệp SEA Games cho báo chí, truyền thông, Ban tổ chức cho biết, ngày 15/3 sẽ cung cấp đường link trên website để đăng ký làm thẻ phóng viên tác nghiệp, sau khi trải qua các quá trình xác nhận.... thẻ sẽ được cung cấp linh hoạt, đa dạng tại Trung tâm báo chí, sân bay, khách sạn lưu trú...

Liên quan đến vấn đề visa cho các phóng viên, nhà báo có nhu cầu tham gia tác nghiệp tại SEA Games 31, Ban tổ chức cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ báo chí, truyền thông. Đồng thời, với mong muốn lan tỏa thông tin rộng rãi nên sẽ không giới hạn số lượng phóng viên, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ tối đa để phóng viên, nhà báo có được sự thuận lợi nhất trong vấn đề tác nghiệp./.

NT (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết