Tiếng Việt | English

20/05/2021 - 10:13

Niềm tin, kỳ vọng của thế hệ trẻ gửi đến ngày hội lớn

Hòa chung không khí phấn khởi của cả nước, thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh Long An gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến ứng cử viên trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Anh ĐOÀN TẤN LỰC - Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh:

Thời gian qua, tại đơn vị, tôi được triển khai nhiều kế hoạch về tuyên truyền bầu cử. Tôi hy vọng các ĐB trúng cử lần này là những người ưu tú nhất, thực sự có tài, có tâm, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Các ĐB nhiệm kỳ mới cần có những việc làm cụ thể, thiết thực, đưa ra những quyết sách để tỉnh ngày càng phát triển. Đặc biệt, các ĐB cần gần dân hơn, chăm lo đời sống người dân, quan tâm giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.

Ngoài ra, các ĐB cũng cần mạnh dạn đóng góp tiếng nói, hành động để góp phần giữ vững chủ quyền đất nước trong bối cảnh tình hình biển Đông còn nhiều bất ổn hiện nay.

Anh HUỲNH QUỐC THÁI - Quyền Bí thư Huyện đoàn Thạnh Hóa:

Hiện nay, vấn đề lao động và việc làm của thanh niên (TN) nông thôn vẫn trong tình trạng thiếu ổn định. Do thiếu việc làm, không ít TN nông thôn sa vào các tệ nạn như cờ bạc, trộm cướp, gây ra nhiều tiêu cực, hệ lụy cho xã hội. Là thế hệ trẻ, tôi mong muốn QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới sẽ quan tâm nhiều hơn tới việc đào tạo nghề, tư vấn nghề và hỗ trợ các kỹ năng nghề cho TN nông thôn.

Tôi cũng mong muốn lực lượng ĐB trẻ phát huy hơn nữa, mang tâm tư, nguyện vọng  của tuổi trẻ đến với các cấp lãnh đạo, từ đó có những chính sách, chương trình hỗ trợ TN kịp thời, góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong tình hình mới.

Chị TRƯƠNG THỊ HỒNG HẠNH, công tác tại Phòng Nghiệp vụ đào tạo Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh:

Tôi rất vui khi được thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại QH và HĐND các cấp.

Tôi mong các ĐB quan tâm các chính sách hỗ trợ, có giải pháp xây dựng môi trường lành mạnh, tạo điều kiện để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành. Trong đó, tập trung vào các chính sách hỗ trợ tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho thanh, thiếu nhi; có cơ chế, chính sách chăm lo trẻ em vì đây là đối tượng cần được sự quan tâm của cả xã hội.

Anh TRẦN VĂN THÔNG - Bí thư Đoàn trường THPT Thạnh Hóa:

Là giáo viên, điều tôi mong muốn nhất ở ĐBQH và ĐB HĐND là cần quan tâm hơn nữa đến đội ngũ giáo viên lớn tuổi; giáo viên vùng sâu, vùng xa, cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ phù hợp nhằm cải thiện đời sống cho giáo viên, tạo động lực, điều kiện để an tâm công tác, phục vụ lâu dài cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Hiện nay, số lượng đoàn viên trong trường học rất đông, tôi cũng mong ĐB có nhiều chương trình, hành động, quan tâm đến thanh, thiếu niên để đoàn viên, TN có điều kiện phát triển một cách toàn diện.

Anh NGUYỄN THANH PHÚC - Phó Chủ tịch UBND xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An:

Tôi thấy các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã đưa ra chương trình hành động cụ thể, thiết thực, quan tâm đến nhiều vấn đề an sinh xã hội, thu hút sự quan tâm của người dân.

Tôi mong các ĐB dân cử thực hiện đúng những lời hứa với nhân dân, đặc biệt quan tâm hơn nữa đến chiến lược TN, tạo nhiều cơ hội để TN phát triển trên mọi lĩnh vực./.

Trà Long (ghi)

Chia sẻ bài viết