Tiếng Việt | English

07/03/2023 - 18:00

Nỗ lực phục vụ người dân

Với phương châm “gần dân, thuận lợi cho dân”, “phòng bệnh là chính, điều trị là quan trọng”, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bến Lức, tỉnh Long An không ngừng nỗ lực, khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB).

Năm 2022, huyện Bến Lức đạt 8,1 bác sĩ/vạn dân, chỉ tiêu đến cuối năm 2025 là 8,6 bác sĩ/vạn dân

Giám đốc TTYT huyện Bến Lức - Phạm Hồng Thái cho biết, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân. Ngành Y tế huyện tăng cường tuyển dụng gắn với đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để người dân được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất, tiện lợi nhất.

Nhiều lần đến chăm sóc người nhà tại TTYT huyện Bến Lức, chị Trần Thanh Thảo (thị trấn Bến Lức) bày tỏ sự hài lòng. Chị cho biết: “Bên cạnh nâng cao chất lượng KCB, những năm gần đây, thái độ phục vụ người dân được cải thiện rất nhiều, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế nhiệt tình hướng dẫn thủ tục hành chính, chăm sóc bệnh nhân”.

Đến nay, TTYT huyện Bến Lức được đầu tư khang trang với quy mô 200 giường bệnh, trang thiết bị hiện đại, nhiều kỹ thuật tiên tiến được áp dụng như siêu âm tim, mạch máu, 4 chiều; nội soi tai - mũi - họng, đường tiêu hóa; chụp X-quang kỹ thuật số; triển khai đơn vị thận nhân tạo;... qua đó, giúp công tác chẩn đoán và điều trị hiệu quả. Năm 2022, TTYT huyện có 132.099 lượt người bệnh đến khám, tăng 27% so với năm 2021.

Trung tâm Y tế huyện Bến Lức được đầu tư trang thiết bị hiện đại

Theo ông Phạm Hồng Thái, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu luôn được huyện quan tâm đầu tư. 15/15 trạm y tế được sửa chữa, nâng cấp hoặc xây mới, hầu hết các trạm y tế đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Hiện nay, 100% trạm y tế có ít nhất 1 bác sĩ; 100% xã, thị trấn đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế.

Hệ thống y tế dự phòng trên địa bàn huyện ngày càng phát triển và khẳng định được vị trí. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bằng tinh thần quả cảm, trách nhiệm, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế huyện đã không ngại nguy hiểm, gian khổ, ngày đêm chiến đấu và chiến thắng đại dịch. Đến nay, ngành Y tế huyện luôn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Dịch bệnh được kiểm soát là tiền đề cho quá trình hồi phục và phát triển KT-XH trên địa bàn huyện.

Song song đó, ngành Y tế huyện nắm bắt xu hướng chuyển đổi số, sớm triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực KCB, tiêm chủng,... đã triển khai từ huyện đến cơ sở, góp phần nâng cao năng lực quản lý của ngành, nhất là KCB bằng thẻ bảo hiểm y tế. Chuyển đổi số giúp triển khai hiệu quả việc quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử, kê đơn thuốc điện tử, bệnh án điện tử.

Với những nỗ lực đáp ứng công tác KCB cho người dân, TTYT huyện ngày càng khẳng định là cơ sở KCB tin cậy của nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra, TTYT huyện được chọn là cơ sở thực hành cho sinh viên Trường Đại học Y Dược TP.HCM suốt 20 năm qua, là đơn vị nghiên cứu lâm sàng về vắc-xin của Viện Pasteur TP.HCM (đã tham gia nghiên cứu 6 loại vắc-xin, trong đó có Nanocovax).

Những năm qua, TTYT huyện Bến Lức vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, được tặng bằng khen của Trung ương và nhiều cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh. Năm 2022, TTYT huyện Bến Lức xếp hạng Nhất trong khối thi đua số 3 của ngành Y tế tỉnh./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết