Tiếng Việt | English

08/04/2024 - 13:54

Nỗ lực trong công tác an sinh xã hội

Thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam phường 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An nỗ lực, tiên phong trong công tác chăm lo cho người yếu thế bằng nhiều mô hình thiết thực.

Gia đình bà Phạm Thị Kim Dung được UBMTTQ Việt Nam phường 1, thị xã Kiến Tường vận động Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Long An xây tặng căn nhà

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” và phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngay từ đầu năm 2023, UBMTTQ Việt Nam phường 1 thực hiện mô hình Vận động mạnh thường quân xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gặp khó khăn về nhà ở và kế hoạch hỗ trợ thường xuyên cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường.

Để các chương trình an sinh xã hội (ASXH) lan tỏa sâu, rộng và nhận được sự ủng hộ từ người dân, UBMTTQ Việt Nam phường cùng các tổ chức thành viên triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền hiệu quả. Các thông tin về mục đích, nội dung, ý nghĩa của cuộc vận động “Vì người nghèo”, các mô hình ASXH được truyền tải đa dạng qua nhiều kênh thông tin như hệ thống truyền thanh địa phương, website, các trang mạng xã hội, cuộc họp ở các chi, tổ, hội của các khu phố,... Nhờ đó, người dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn phường đều tích cực hưởng ứng.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường 1 - Huỳnh Thị Đậm chia sẻ: “Công tác ASXH thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam đối với đời sống của người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ sự lãnh đạo của Đảng ủy, chỉ đạo của UBND phường, phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và sự chung tay, góp sức của các tầng lớp Nhân dân, công tác ASXH được thực hiện hiệu quả, góp phần cải thiện đời sống, mang lại niềm tin cho những hoàn cảnh khó khăn”.

Trong năm 2023, UBMTTQ Việt Nam phường 1 vận động xây dựng được 5 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gặp khó khăn về nhà ở với tổng giá trị 300 triệu đồng; vận động nhà hảo tâm tặng gạo đến cuối đời cho 10 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương (mỗi người 10kg gạo/tháng).

Gia đình bà Phạm Thị Kim Dung (khu phố 4, phường 1, thị xã Kiến Tường) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng qua đời vì bệnh nặng, con bị khuyết tật, một mình bà gồng gánh chăm lo cho gia đình. Khi được trao tặng nhà, bà Dung xúc động nói: “Đây là niềm mơ ước cả đời của tôi và gia đình. Tôi vô cùng biết ơn UBMTTQ Việt Nam phường 1 và nhà hảo tâm. Tôi sẽ cố gắng lao động, vươn lên trong cuộc sống để cải thiện kinh tế gia đình".

Ngoài ra, trong năm qua, UBMTTQ Việt Nam phường 1 còn phối hợp các tổ chức thành viên vận động nhà hảo tâm tặng 2.750 phần quà với giá trị hơn 1 tỉ đồng cho những người yếu thế; tặng 8 chiếc xe đạp, 55 suất học bổng, 3.000 quyển tập, 6 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo; tặng 200 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi, trị giá 20 triệu đồng; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 200 người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương với tổng chi phí hơn 40 triệu đồng.

“Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác ASXH, thời gian tới, MTTQ Việt Nam phường đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, xây dựng nhà Đại đoàn kết. Đồng thời, phường sẽ xây dựng nhiều mô hình Dân vận khéo thiết thực nhằm giúp đỡ người dân, học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn” - bà Huỳnh Thị Đậm chia sẻ thêm./.

Minh An

Chia sẻ bài viết