Tiếng Việt | English

05/04/2017 - 14:59

Nổ thùng phuy đựng xăng dầu, một người tử vong

Sau tiếng nổ lớn như bom, người dân khu vực ngõ 193 Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng bàng hoàng phát hiện một bảo vệ đã tử vong do bị phần nắp của thùng phuy đập thẳng vào ngực.

Nắp thùng phuy (màu xanh) bị bẻ cong nằm tại vị trí nạn nhân ngồi ngoài tòa nhà - Ảnh: Tiến Thắng
Vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi người thợ chủ quan dùng máy cắt điện cắt thẳng vào thùng phuy đựng xăng dầu đã hết. Tuy nhiên, lượng khí còn đọng lại bên trong gây ra vụ nổ lớn làm văng phần nắp được đậy kín ra bên ngoài.

Tại hiện trường, hàng trăm người dân tập trung tại khu vực căn nhà đang xây sửa, chưa được đánh số nằm trong ngõ 193 Văn Cao.

Một thùng phuy mang nhãn hiệu PLC Petrolimex đang được cắt dang dở nằm bên trong khu vực tầng 1 của tòa nhà, phần nắp của thùng phuy bị gập cong nằm ngay gần thi thể người bảo vệ xấu xố.

Theo người dân trong khu vực, nạn nhân khoảng 60 tuổi, đã làm bảo vệ tại tòa nhà này được một thời gian dài.

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, nạn nhân đang ngồi uống nước, trực bảo vệ ở bên ngoài tòa nhà thì bất ngờ bị phần nắp của thùng phi văng thẳng vào ngực tử vong tại chỗ.

Người thợ cắt thùng phuy may mắn không bị thương tích gì nghiêm trọng.

Đến trưa cùng ngày, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường trước khi đưa thi thể về bệnh viện.

Cơ quan chức năng cũng đưa ra cảnh báo về tình trạng các thùng phuy đựng xăng dầu đã hết song bên trong vẫn còn nén hơi xăng dầu, khi gặp ngọn lửa rất dễ bùng cháy và gây nổ./.

Tiến Thắng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết