Tiếng Việt | English

27/10/2022 - 20:51

Nữ tỷ phú Thái Lan chi 20 triệu USD mua lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

Tỷ phú Jakapong cho biết thương vụ này là cơ hội để "nâng tầm thương hiệu" Miss Universe, đồng thời là dịp để quảng bá hình ảnh của Thái Lan trên trường quốc tế, thu hút thêm du khách đến Thái Lan.

Tỷ phú Jakapong. (Nguồn: JKN Global Group)

Nữ tỷ phú chuyển giới người Thái Lan Anne Jakapong Jakrajutatip sẽ là người tiếp theo sở hữu cuộc đi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) - một trong những cuộc thi nhan sắc lâu đời nhất thế giới, với mức giá mua lại từ công ty IMG là 20 triệu USD.

Theo thông báo chính thức của JKN Global Group, Giám đốc điều hành của tập đoàn - bà Jakapong, sẽ là người phụ nữ đầu tiên sở hữu tổ chức điều hành cuộc thi sắc đẹp này.

Chia sẻ với báo giới, tỷ phú Jakapong cho biết thương vụ này là cơ hội để "nâng tầm thương hiệu" Miss Universe, đồng thời là dịp để quảng bá hình ảnh của Thái Lan trên trường quốc tế, thu hút thêm khách du lịch các nước đến với quốc gia Đông Nam Á.

Trong một thông báo trên Facebook, bà Jakapong nhấn mạnh muốn tiếp nối di sản Miss Universe, là sân chơi cho những thí sinh tài năng từ nhiều nền tảng, văn hóa và truyền thống khác nhau, trong khi phát triển thương hiệu này phù hợp cho thế hệ tiếp theo.

Bà Jakapong cho biết thêm việc mua lại cuộc thi này cũng là một "hướng đi chiến lược và hiệu quả," giúp mở rộng và đa dạng hóa danh mục đầu tư của tập đoàn JKN.

Cổ phiếu của JKN cũng tăng khoảng 15% sau thông báo trên.

Tổ chức Miss Universe vẫn sẽ hoạt động tại trụ sở chính ở thành phố New York (Mỹ), Giám đốc điều hành Amy Emmerich và Chủ tịch Paula Shugart sẽ tiếp tục thực hiện vai trò của mình, trong khi toàn bộ nhân sự cũ được giữ lại.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tiếp theo sẽ diễn ra tại thành phố New Orleans (Mỹ) vào tháng 1/2023, dự kiến được phát sóng trên truyền hình tại 165 quốc gia.

Miss Universe cùng với Miss World (Hoa hậu Thế giới) là hai đấu trường nhan sắc lâu đời và danh giá bậc nhất thế giới.

Cuộc thi Miss Universe do một công ty thời trang ở bang California (Mỹ) sáng lập vào năm 1952 và từng nhiều lần đổi chủ sở hữu, trước khi được doanh nhân Donald Trump mua lại vào năm 1996 và chuyển trụ sở chính sang thành phố New York (Mỹ).

Đến năm 2015, ông Trump đã bán bản quyền cuộc thi Miss Universe cho công ty quản lý tài năng, sự kiện và thể thao toàn cầu IMG trước khi tranh cử Tổng thống Mỹ.

JKN Global Group là tập đoàn toàn cầu sở hữu quyền phân phối phim tài liệu nước ngoài, phim truyền hình và chương trình truyền hình thực tế tại Thái Lan./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết