Tiếng Việt | English

02/03/2022 - 11:03

Oculus Quest 2 đổi tên thành META Quest 2 tại DroidShop.VN

Oculus là một startup về kính thực tế ảo được thành lập năm 2012 và được Facebook chính thực mua lại vào năm 2014 cùng với sản phẩm đình đám thế hệ đầu tiên là Oculus Rift DK2 sau này là Oculus Rift và Oculus Quest.

Trong quá trình phát triển Oculus luôn là hãng tiên phong trong công nghệ thực tế ảo cũng như phát triển thị phần thực tế ảo phổ cập với người dùng hơn khi chất lượng ngày càng nâng cao nhưng giá thành ngày càng rẻ.

Kính thực tế ảo Oculus Quest 2 được ra mắt chính thức vào năm 2020 và cũng trở thành thiết bị thực tế ảo bán chạy và phổ biến nhất toàn cầu hiện nay khi sở hữu công nghệ standalone VR (kính thực tế ảo hoạt động độc lập) với cấu hình phần cứng mạnh mẽ cũng như màn hình sắc nét hơn hẳn các sản phẩm tiền nhiệm cũng như sản phẩm của các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Cùng với việc đổi tên công ty mẹ của Facebook thành tên mới META. Trong sự kiện Oculus Connect tháng 10 năm 2021. CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã chính thức công bố về việc đổi thương hiệu Oculus Quest 2 thành META Quest 2 để phù hợp với định hướng phát triển của hãng.

Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu Oculus chính thức bị khai tử và thay đổi dần dần thành thương hiệu META.

Tất nhiên việc chuyển đổi thương hiệu này không được thực hiện ngay mà sẽ được Facebook (sau này là META) thực hiện chuyển đổi dần từ cuối năm 2021 sang năm 2022.

Kể từ giữa năm 2022 thương hiệu Oculus chính thức bị loại bỏ trên các thiết bị sản xuất mới. Các kính thực tế ảo Oculus Quest 2 tại DroidShop.VN cũng sẽ được đổi sang tên mới là kính thực tế ảo META Quest 2.

Kính thực tế ảo META Quest 2 sẽ có 2 phiên bản là META Quest 2 128GB và META Quest 2 256GB. (khác với Oculus Quest 2 trước đây có them bản 64GB đã ngừng sản xuất).

Kính META Quest 2 là sản phẩm đa dụng khi có thể sử dụng vào lĩnh vực giải trí như chơi game, xem phim. Phục vụ mục đích nghiên cứu và đào tạo như giả lập không gian, học lái máy bay, lái xe.

Hiện thiết bị đã xuất hiện nhiều ở các trung tâm giải trí cũng như trường học và các cơ sở nghiên cứu.

Link tham khảo:

DroidShop.VN

Kính META Quest 2 128GB: https://www.droidshop.vn/san-pham/kinh-thuc-te-ao-oculus-quest-2-128gb/

Kính META Quest 2 256GB: https://www.droidshop.vn/san-pham/kinh-thuc-te-ao-oculus-quest-2-256gb/

Hotline: 0949 49 1900

Địa chỉ: 246/4B9 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21 quận Bình Thạnh. TP Hồ Chí Minh

Đ.C

Chia sẻ bài viết