Tiếng Việt | English

14/12/2023 - 16:15

Ống luồn dây điện EMT – Giải pháp thi công cơ điện hoàn hảo cho công trình xây dựng

Hiện nay, tại các công trình xây dựng, kỹ sư cơ điện và nhà thầu luôn lựa chọn sử dụng ống thép G.I để luồn dây dẫn điện, lắp đặt cho hệ thống cơ điện nhằm bảo đảm an toàn cho hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của công trình. Bởi vì ống thép luồn dây điện có thể chịu được nhiệt độ 1.093°C trong 4 giờ liền, theo tiêu chuẩn ASTM E119 thực hiện bởi Tổ chức UL (USA).

Đặc biệt, ống G.I chỉ bị tan chảy ở nhiệt độ 1.537°C (2.800°F) nên bảo đảm không cháy lan truyền hệ thống điện, không tạo khói độc, nhằm tạo điều kiện cho công tác phòng cháy chữa cháy dễ dàng, nên rất an toàn khi không may có hỏa hoạn xảy ra.

Ống thép luồn dây điện và phụ kiện Cát Vạn Lợi

Đến nay, tại Việt Nam Công ty CP Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi là nhà máy tiên phong chuyên sản xuất các sản phẩm vật tư cơ điện, trong đó có ống luồn dây điện G.I trơn EMT cung cấp cho những dự án, công trình xây dựng.

Ống thép luồn dây điện trơn EMT - Cát Vạn Lợi (CVL) đạt chuẩn UL 797/ ANSI C80.3 có công dụng dùng để bảo vệ dây dẫn điện. Ống được làm từ vật liệu thép mạ kẽm và thép mạ kẽm nhúng nóng, giúp bảo vệ ống khỏi các tác nhân gây ăn mòn từ môi trường bên ngoài. Do làm từ thép nên ống có độ cứng và độ bền cao, giúp bảo vệ dây điện khỏi bị va đập và hư hỏng trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, ống có khả năng chống cháy cao, nên có thể bảo vệ tốt các dây dẫn điện bên trong ống. Ngoài ra, ống được sản xuất từ nhà máy Việt Nam sẽ giúp nhà thầu tiết kiệm các khoản chi phí, cũng như thời gian vận chuyển.

Ống luồn dây điện G.I (loại trơn EMT) được sử dụng lắp đặt phổ biến trong các công trình xây dựng, dân dụng, công nghiệp, nhà máy, xưởng sản xuất,... và chỉ dùng để luồn dây điện cho các thiết bị điện công nghiệp đi âm tường, âm sàn, đi nổi trên trần nhà, giúp hệ thống điện trở nên gọn gàng và thẩm mỹ hơn.

Bên cạnh đó, ống còn giúp bảo vệ dây điện khỏi các tác nhân gây hại như động vật cắn phá, nhằm bảo đảm an toàn cho hệ thống điện. Ống G.I trơn EMT có giá thành thấp hơn so với các loại ống luồn dây điện khác như ống G.I ren IMC, ống thép luồn dây điện ren RSC, ống JIS C8305,...

Ống thép luồn dây điện EMT và phụ kiện

“Cát Vạn Lợi được thành lập với mong muốn trở thành doanh nghiệp tại Việt Nam, chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm sử dụng trong thi công lắp đặt hệ thống cơ điện nhẹ (M&E) cho nhà máy nhiệt điện, nhà xưởng, các tòa nhà cao tầng, nhằm thay thế hàng nhập khẩu tại Việt Nam, giúp các nhà thầu tiết kiệm chi phí và rút ngắn tiến độ thi công, nhưng vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn gắt gao từ quy định về phòng cháy chữa cháy, an toàn điện.

Sau nhiều năm hoạt động, doanh nghiệp được biết đến như một nhà cung cấp vật tư cơ điện uy tín, chất lượng tốt cho các dự án, công trình. Chính vì điều đó, mà Cát Vạn Lợi đã không ngừng thử nghiệm, cải tiến và nâng cấp các dây chuyền sản xuất hiện đại, để cho ra đời các sản phẩm luôn đạt chuẩn chất lượng, khi đưa đến tay khách hàng.” Đại diện công ty Cát Vạn Lợi chia sẻ.

Vừa qua, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là cơ quan duy nhất thực hiện viện trợ ODA của Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức Lễ Tổng kết Chương trình “Cải tiến năng suất - Chất lượng - Chi phí - Giao hàng (PQCD) tại hiện trường” tại Nhà máy ống luồn dây điện G.I Cát Vạn Lợi thuộc Dự án JICA Pride Project hỗ trợ trong 01 năm (giai đoạn 10/2022 - 10/2023).

Tổng kết Chương trình tại Nhà máy ống luồn dây điện G.I Cát Vạn Lợi đã đạt được những cải tiến như: Sản xuất (Production), Chất lượng (Quality), Chi Phí (Cost), Giao hàng (Delivery), Hiện trường cơ bản (Base), Kết nối kinh doanh với Doanh nghiệp Nhật Bản.

Dự án này hướng tới tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị toàn cầu của các doanh nghiệp thông qua việc thực hiện các chính sách hỗ trợ dựa trên luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Sau khi tham gia dự án lần này, Cát Vạn Lợi đã nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp để có thể nâng cao năng lực và đáp ứng được tiêu chuẩn của các doanh nghiệp công nghiệp quốc tế với sự hướng dẫn về quản lý chất lượng, kiểm soát giá thành sản xuất, cũng như nhận được những hỗ trợ gián tiếp thông qua các hoạt động đào tạo nhân lực, củng cố cơ cấu tổ chức doanh nghiệp./.

Công ty CP Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi

Văn phòng: Số 47, đường số 12, khu dân cư Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM

Điện thoại: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900-5555-49

Website: https://www.catvanloi.com/

Email: baogia@catvanloi.com

A.T

Chia sẻ bài viết