Tiếng Việt | English

12/09/2023 - 14:48

Câu chuyện về doanh nghiệp Cát Vạn Lợi – Mong muốn thay thế hàng ngoại nhập

Cát Vạn Lợi là doanh nghiệp sản xuất ống thép luồn dây điện và vật tư cơ điện M&E tại Việt Nam. Với gần 20 năm hình thành và phát triển, Cát Vạn Lợi đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Khởi nghiệp từ một công ty thương mại

Câu chuyện về sự thành công của Cát Vạn Lợi, bắt đầu từ việc thành lập Công ty thương mại vào năm 2007 của ông Lê Mai Hữu Lâm – Tổng Giám đốc Công ty Cát Vạn Lợi cùng các cộng sự. Với niềm đam mê kinh doanh và ý chí vươn lên, ban giám đốc công ty đã không ngừng nỗ lực để phát triển doanh nghiệp.

Những năm đầu thành lập, Công ty Cát Vạn Lợi gặp không ít khó khăn, phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Ngoài ra, nguồn vốn đầu tư ban đầu còn hạn chế cũng là một thách thức lớn đối với doanh nghiệp.

Tuy nhiên, với quyết tâm cao, ông Lâm đã cùng toàn thể ban giám đốc và đội ngũ nhân viên công ty của mình vượt qua mọi khó khăn, từng bước đưa doanh nghiệp phát triển.

Sự thay đổi tư duy kinh doanh và những thành tựu đạt được

Điểm nhấn của câu chuyện là sự thay đổi tư duy kinh doanh của ông Lâm và ban lãnh đạo Cát Vạn Lợi. Ban đầu, công ty chỉ tập trung vào mục tiêu lợi nhuận ngắn hạn. Tuy nhiên, sau khi tham gia khóa học Keieijuku, ban giám đốc công ty đã thay đổi nhận thức, coi trọng việc tạo ra các sản phẩm mang giá trị và lợi ích cho xã hội.

Do vậy, ban lãnh đạo công ty bắt đầu xoay chuyển từng bước tái cấu trúc, thay đổi doanh nghiệp với tiêu chí sản xuất sản phẩm vật tư cơ điện M&E, phục vụ cho các công trình xây dựng cơ điện tại Việt Nam. Điều này đã giúp Cát Vạn Lợi có những bước đi đột phá trong hành trình phát triển, vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp tại Việt Nam ở lĩnh vực này.

Khóa đào tạo Keieijuku dành cho doanh nhân làm chủ công nghiệp Việt Nam do JICA tài trợ

Đến nay, doanh nghiệp đã có hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại tại 2 nhà máy ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi, với tổng diện tích hơn 15.000m2. Cát Vạn Lợi luôn sản xuất và cung cấp cho thị trường các sản phẩm cơ điện đạt chuẩn quốc tế như ống thép luồn dây điện, ống ruột gà lõi thép luồn dây điện, hệ treo giá đỡ cơ điện, máng cáp dạng lưới và phụ kiện, cọc tiếp địa, kim thu sét, thanh chống đa năng Unistrut,…

Ngoài ra, Cát Vạn Lợi đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, doanh nghiệp cũng chú trọng mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu sang các khu vực châu Á và hiện là nhà cung cấp chính cho hơn 20 nhà thầu Nhật tại Việt Nam.

Cát Vạn Lợi hiện là doanh nghiệp tiên phong trong việc sản xuất các sản phẩm cơ khí phụ trợ ngành xây dựng cơ điện (M&E) nhằm thay thế hàng nhập khẩu. Doanh nghiệp đã đạt được nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý như Giải thưởng chất lượng Quốc gia, Thương hiệu Vàng TP.HCM 2021, Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, Doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu TP.HCM 2022, Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2022,… góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Câu chuyện thành công của Cát Vạn Lợi là một minh chứng cho thấy, không gì là không thể nếu chúng ta có ý chí và quyết tâm. Đồng thời, câu chuyện này cũng truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt Nam, tiếp tục nỗ lực vươn lên để đạt được những thành tựu mới./.

Công ty CP sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM

Văn phòng: Số 47, đường số 12, khu dân cư Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM

Điện thoại: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900-5555-49

Website: https://www.catvanloi.com/

Email: baogia@catvanloi.com

AT

Chia sẻ bài viết