Tiếng Việt | English

19/08/2020 - 07:47

Phát huy hào khí Cách mạng Tháng Tám

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 như làn gió mới quét sạch đêm trường nô lệ thực dân, phong kiến. Từ một dân tộc chịu cảnh đô hộ “một cổ hai tròng”, đất nước ta, dân tộc ta từ trong máu lửa “Rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, giành chính quyền về tay nhân dân, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước công - nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

Từ Cách mạng Tháng Tám và những bài học kinh nghiệm vô giá, đất nước ta tiếp tục làm nên một Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”, vượt qua những năm tháng khốc liệt, đầy gian khổ trong chiến tranh chống đế quốc để đi đến Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, non sông gấm vóc thu về một mối. 75 năm sau Cách mạng Tháng Tám, đến nay, đất nước ta chưa có bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay...

Thắng lợi vĩ đại của cuộc Cách mạng Tháng Tám đã thể hiện sức mạnh của lòng dân, về bài học đại đoàn kết toàn dân tộc, lấy dân làm gốc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Bài học này được Đảng bộ Long An tiếp thu, phát huy qua các thời kỳ cách mạng. Đỉnh cao của sức mạnh lòng dân được thể hiện qua những năm tháng kháng chiến chống đế quốc Mỹ, Long An đã được khen thưởng 8 chữ vàng “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

“Hãy bay lên! Sông núi của ta rồi!”- từ Cách mạng Tháng Tám, từ thân phận nô lệ, nhân dân ta đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bài học ý Đảng - lòng dân tiếp tục được Đảng bộ tỉnh phát huy. Trong công cuộc tiến công khai phá tiềm năng Đồng Tháp Mười, mồ hôi của biết bao người dân đổ xuống bưng biền xây nên những xóm làng trù phú, những cánh đồng xanh bất tận, bảo vệ vững chắc lãnh thổ, biên giới quốc gia. Trong xây dựng nông thôn mới, đời sống văn hóa, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, người dân đã phát huy vai trò chủ thể, tham gia  xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn. Người dân tự nguyện thực hiện và thụ hưởng các công trình, phần việc do chính mình làm chủ như bảo vệ an ninh, trật tự; tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp; giữ gìn môi trường sống… qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần của nhân dân. Trong giai đoạn 2016 - 2019,  tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân ước đạt 9,62%/năm dù đối diện nhiều khó khăn, thách thức. Các chương trình đột phá, công trình trọng điểm các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh được tập trung lãnh đạo, thực hiện quyết liệt, đạt kết quả thiết thực đã tác động tích cực vào sự phát triển của tỉnh, mang lại cuộc sống ấm no cho nhân dân...

Cách mạng Tháng Tám là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, là mạch nguồn của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 khơi lại ngọn lửa tự hào, truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Qua đó,  khẳng định ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Long An

Chia sẻ bài viết