Tiếng Việt | English

18/05/2021 - 11:30

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thắp hương tại Đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực và Miễu ông Bần Quỳ

Ngày 18/5, Đoàn công tác do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng đoàn đến huyện Tân Trụ thắp hương tưởng niệm tại Đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực (xã Tân Bình), Miễu ông Bần Quỳ (xã Nhựt Ninh) và thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Trong (xã Tân Phước Tây).

Đoàn công tác thắp hương tại Đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Tiếp và tham gia cùng đoàn có Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Thanh Liêm; Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ - Dương Thị Phượng cùng đại diện các phòng, ban của huyện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải (bìa trái) trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải cùng Đoàn công tác đến dâng hương tại Đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực và trồng cây lưu niệm tại đây. Sau đó, đoàn tiếp tục đến dâng hương tại Miễu ông Bần Quỳ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải dâng hương tại Miễu ông Bần Quỳ

Đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực và Miễu ông Bần Qùy là những di tích lịch sử của huyện Tân Trụ. Đây là nơi lưu giữ những thông tin quan trọng về trang sử hào hùng của ông cha ta trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đây cũng là nơi góp phần giúp thế hệ trẻ nhận thức đúng về các sự kiện, nhân vật lịch sử, qua đó, nâng cao lòng tự hào dân tộc và lòng yêu nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Trong

Dịp này, đoàn cũng đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Trong (SN 1923), mẹ có chồng và một người con là liệt sĩ, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết