Tiếng Việt | English

21/06/2023 - 12:56

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn tiếp và chào xã giao với lãnh đạo Công ty Cổ phần Samduk Tongsang

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh tiếp và chào xã giao với Công ty Cổ phần Samduk Tongsang (Hàn Quốc).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn thông tin, Long An có vị trí thuận lợi, cửa ngõ kết nối Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM, giao thông luôn được tỉnh quan tâm đầu tư, nâng cấp hoàn thiện. Toàn tỉnh hiện có 32 khu công nghiệp, trong đó 18 khu đi vào hoạt động và tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp; gần 60 cụm công nghiệp, trong đó 30 cụm có thể thu hút, tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp; tổng diện tích được quy hoạch để phát triển công nghiệp là 15.000ha đất, diện tích đất sẵn sàng cho thuê khoảng 5.000ha.  

Thời gian qua, nguồn vốn đầu tư Hàn Quốc vào Long An liên tục tăng, các dự án hiện hữu không ngừng được mở rộng và tăng vốn đầu tư. Hiện nay, Long An có 206 nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn gần 1 tỉ USD, đứng thứ 2 về tổng số dự án, thứ 3 về tổng vốn đầu tư so với các quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn và đại diện  các sở, ngành tỉnh tiếp và chào xã giao với lãnh đạo Công ty Cổ phần Samduk Tongsang

Theo Chủ tịch Công ty Cổ phần Samduk Tongsang (Hàn Quốc) - Moon Chang-Seop, công ty về đầu tư, hoạt động tại Khu công nghiệp Hòa Bình, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An từ năm 2016, lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất giày, phục vụ thị trường trong và ngoài nước. Về hoạt động, công ty luôn được lãnh đạo địa phương quan tâm, tạo thuận lợi. Từ đó, công ty kết nối với Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác xã Công nghiệp Máy móc Nông nghiệp Hàn Quốc đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh và mong muốn tìm hiểu về lĩnh vực có thể đầu tư vào Long An để giới thiệu cho các doanh nghiệp Hàn Quốc. Hiện nay, công ty tiếp tục tìm hiểu để có thể đầu tư, mở rộng sản xuất tại địa bàn Long An.

Một số đại biểu tham dự đoàn cũng đã gặp gỡ, trao đổi các vấn đề liên quan để tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh tại Long An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn nhấn mạnh: Tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư và hoạt động trên địa bàn. Long An cảm ơn những đóng góp của công ty góp phần vào sự phát triển KT- XH địa phương. Mong muốn thời gian tới, công ty tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất và làm cầu nối để nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Long An./.

Thanh Mỹ-Thái Bạch

Chia sẻ bài viết