Tiếng Việt | English

25/11/2018 - 11:41

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An kiểm tra phòng, chống bão tại Cần Đước

Sáng 25/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Văn Cảnh kiểm tra công tác phòng, chống bão, triều cường tại huyện Cần Đước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh (bên trái, ngoài cùng) kiểm tra công tác phòng, chống bão

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh trực tiếp kiểm tra tình hình phòng, chống bão tại xã Long Hựu Đông và Long Hựu Tây. Trao đổi với chính quyền địa phương và lực lượng làm nhiệm vụ, ông Phạm Văn Cảnh đề nghị không được chủ quan mà phải thực hiện nghiêm công tác trực, nắm bắt tình hình bão, triều cường để chủ động đối phó, xử lý, kịp thời bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

Theo Chủ tịch UBND huyện Cần Đước – Huỳnh Văn Quang Hùng, mọi công tác đối phó với bão, triều cường được các xã thực hiện nghiêm túc. Các lực lượng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa cẩn thận; những hộ có nhà yếu, nằm tại khu vực có nguy cơ sạt lở cao, ảnh hưởng của triều cường đều được vận động đến những địa điểm an toàn hơn. Các bến phà trên địa bàn cũng ngừng hoạt động từ chiều qua. 

Các địa phương bố trí lực lượng trực sẵn sàng giúp người dân phòng, chống bão

Do ảnh hưởng của bão, tối qua và sáng nay, địa bàn tỉnh có mưa vừa. Trong khi đó, theo ghi nhận của phóng viên tại xã Long Hựu Đông và Long Hựu Tây, nơi giáp cửa biển có nguy cơ ảnh hưởng cao do bão số 9 thì từ 10 giờ sáng nay có mưa to, gió nhiều hơn.

Bí thư Đảng ủy xã Long Hựu Đông - Huỳnh Văn Phát cho biết, mọi công tác phòng, chống bão hoàn thành chiều hôm qua. 72 phương tiện đánh bắt thủy sản đã về bờ trú ẩn. Tại các ấp đều bố trí lực lượng trực và sẵn sàng giúp dân xử lý, đối phó với bão. Ngoài ra, 2 ngày nay, UBND xã và huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền về cơn bão trên hệ thống truyền thanh. 

“Bước đầu, xã đã di dời 150 người gồm người già neo đơn, phụ nữ mang thai, trẻ em ở vùng ngoài đê vào vùng cao phía trong”, ông Phát cho biết thêm./.

 Lê Đức

Chia sẻ bài viết