Tiếng Việt | English

20/02/2021 - 11:00

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Minh Lâm kiểm tra công tác phòng, chống hạn, mặn mùa khô 2021

Ngày 19/02, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Minh Lâm cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra thực tế tại một số địa phương về tình hình triển khai các giải pháp phòng, chống hạn, thiếu nước, xâm nhập mặn để phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh trong mùa khô năm 2021.

Đoàn kiểm tra việc xây dựng, vận hành công trình thủy lợi, ngăn mặn tại huyện Thủ Thừa

Đoàn kiểm tra việc xây dựng, vận hành hệ thống công trình thủy lợi, ngăn mặn tại cống Châu Phê, Rạch Chanh (TP.Tân An), cống Nhựt Tảo (huyện Tân Trụ), cống Cây Gáo 1, Rạch Đào (huyện Thủ Thừa) và cống kênh Bà Hai Màng, kênh Bún Bà Của, Kênh 1 (huyện Thạnh Hóa).

Do tình hình hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh diễn ra vào hệ thống 2 sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, thời gian xuất hiện mặn theo từng giai đoạn trong các đợt triều cường, nên các công trình thủy lợi (các cống) đầu mối dọc theo 2 sông đã được đóng sớm, khả năng lấy nước ngọt bổ sung rất hạn chế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm (bìa phải) chỉ đạo các cấp, các ngành không được lơ là trong công tác phòng, chống hạn, mặn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cho biết: Năm nay Long An đã tích cực đưa ra các giải pháp công trình và phi công trình nên đến nay vẫn bảo đảm được nguồn nước phục vụ sản xuất và dân sinh trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tiếp tục phối hợp các địa phương thường xuyên kiểm tra độ mặn, tăng cường dự báo trên các tuyến sông, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân cùng chung tay phòng, chống hạn, mặn./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết