Tiếng Việt | English

05/12/2021 - 20:22

Phối hợp phụ huynh nắm tình hình sức khỏe học sinh trước khi đến trường

Đó là một trong những chỉ đạo quan trọng của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa đối với các trường học trong buổi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức dạy và học trực tiếp tại huyện Bến Lức và Cần Đước ngày 05/12.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đề nghị các trường phân công trách nhiệm cán bộ, giáo viên cụ thể trong xử lý các tình huống tại trường

Để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, các trường trên địa bàn tỉnh nỗ lực công tác chuẩn bị, xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với đặc thù đơn vị, địa phương; hầu hết học sinh THPT đều được tiêm vắc-xin mũi 1. Theo đó, các trường trên địa bàn huyện Bến Lức và Cần Đước chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh và các phòng dành cho cách ly y tế tạm thời. Đồng thời, các trường xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho học sinh như phân luồng giãn cách học sinh; thực hiện nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch trong nhà trường; ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập vào nhà trường; xử lý khi có học sinh có triệu chứng bệnh trên lớp học;...

Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (huyện Bến Lức) là trường có số học sinh cao nhất tỉnh với tổng số 3.346 học sinh, 81 lớp chia 3 khối lớp 10, 11 và 12. Trường có 3.284 học sinh đã tiêm vắc-xin mũi 1 (đạt hơn 98%), số còn lại có 55 học sinh là F0, 7 học sinh có bệnh nền nặng, là F0 mới khỏi bệnh và phụ huynh chưa an tâm cho tiêm. Đối với học sinh đang bị F0 chưa đến lớp, trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn chịu trách nhiệm chuyển bài học cho học sinh qua nhiều hình thức như zalo, email, hướng dẫn tự học hoặc trong tiết dạy trực tiếp giáo viên sử dụng laptop, điện thoại tạo đường link cho học sinh học tại nhà,…

Phó Giám đốc Sở Y tế - Mai Văn Dũng đề nghị các trường không để tình trạng "chặt ở trong, lỏng ở ngoài"

Phó Giám đốc Sở Y tế - Mai Văn Dũng cho rằng: Đối với những học sinh có bệnh nền hoặc những phụ huynh học sinh còn lo lắng chưa cho con em tiêm vắc-xin, nhà trường vận động phụ huynh đến các cơ sở y tế khám sàng lọc để biết rõ bệnh nền nào nên tiêm và không nên tiêm.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An - Nguyễn Thanh Tiệp nhấn mạnh: Trong gian đoạn này, kế hoạch dạy và học phải linh hoạt, trong khả năng thực tế các trường thực hiện theo phương án đã đề ra. Trong trường hợp có gì bất thường thì báo cáo lãnh đạo sở để có chỉ đạo cụ thể, thống nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa khẳng định: Giai đoạn đầu có thể tỷ lệ học sinh đi học trở lại không cao, các trường không xem đây là cơ sở để đánh giá hạnh kiểm, đạo đức của học sinh. Lãnh đạo tỉnh chủ trương không đặt nặng số liệu, tỷ lệ đến trường học trực tiếp, quan trọng nhất vẫn là sức khoẻ của học sinh.

Ông lưu ý nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để nắm tình hình sức khỏe của học sinh trước khi đến trường; các trường xây dựng phương án với các bước xử lý tình huống khi có ca nghi nhiễm tại trường, tại nhà, trong đó phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên; vận động phụ huynh học sinh tiếp cận nhanh chống vắc-xin để tiêm cho học sinh khi có lịch tiêm mới. Ông đề nghị Sở Y tế thường xuyên phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ chuyên môn khi cần, xử lý kịp thời, đúng quy định các trường hợp F1, F0 trong nhà trường, không gây hoang mang trong phụ huynh học sinh;…/.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết