Tiếng Việt | English

20/07/2015 - 19:16

Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ đã tới thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám và thăm các trẻ mồ côi nhiễm HIV/AIDS tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động số 2, Hà Nội.

Sáng 20/7, tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm Việt Nam, Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ Jill Biden đã cùng bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Phu nhân Chủ tịch nước (phải) đã giới thiệu cho bà Jill Biden về lịch sử hình thành và phát triển của Văn Miếu Quốc Tử Giám, ngôi trường Đại học đầu tiên của Việt Nam. Bà cũng đã thông báo với bà Jill Biden về các nỗ lực của Nhà nước Việt Nam trong việc đảm bảo các quyền của phụ nữ cũng như các thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ, bà Jill Biden; Phu nhân Chủ tịch nước, bà Mai Thị Hạnh; Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao, bà Nguyễn Thị Nguyệt Nga cùng Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Phu nhân Chủ tịch nước bày tỏ sự cảm ơn sự hỗ trợ của phía Hoa Kỳ về giáo dục và đào tạo dành cho Việt Nam; mong muốn hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực này cũng như trong các vấn đề về phụ nữ và bình đẳng giới.

Ngay sau chuyến thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám, bà Jill Biden đã tới thăm Trại trẻ mồ côi bị nhiễm HIV/AIDS tại Trung tâm chữa bệnh – giáo dục – lao động xã hội số 2 Hà Nội trước khi lên đường đi thăm Thành phố Hồ Chí Minh.

Vừa bước xuống xe, phu nhân Phó Tổng thống đã tới ân cần thăm hỏi các em nhỏ.

Bà hào hứng cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ của các em.

 

Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ trò chuyện thân mật với các em.

Bà xúc động khi nhận món quà do một bé gái tự làm tặng.

Hình ảnh Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ ôm chặt bé gái đã khiến cả hội trường xúc động.

Lê Vương Bá Hiếu/VOV1

Chia sẻ bài viết