Tiếng Việt | English

28/08/2018 - 04:50

Quản lý bán thuốc tại Việt Nam lỏng lẻo bậc nhất thế giới

Theo Bộ Y tế, việc quản lý bán thuốc tại Việt Nam thuộc dạng lỏng lẻo hàng bậc nhất trên thế giới.

Ở bất cứ đâu người dân cũng tự mua được kháng sinh mà không cần đơn của bác sĩ. Tình trạng này không chỉ gây hại cho sức khỏe người dân, mà còn làm gia tăng tình trạng kháng kháng sinh nguy hiểm.

Việc quản lý bán thuốc tại Việt Nam thuộc dạng lỏng lẻo hàng bậc nhất thế giới

Khắc phục tình trạng này, Bộ Y tế triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối các cơ sở cung ứng thuốc. Bà Nguyễn Thị Minh Hoài, Tổ trưởng Tổ đề án liên thông kết nối hệ thống quản lý thuốc quốc gia, Cục quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, việc ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện kết nối, đảm bảo kiểm soát xuất xứ, giá cả thuốc được mua vào, bán ra ở mỗi nhà thuốc trên toàn quốc. Người dân sẽ được tiếp cận với nguồn thuốc minh bạch, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.

Bà Hoài cho biết thêm: "Sau khi hệ thống đi vào hoạt động trên cả nước thì sẽ đem lại những lợi ích to lớn cho người dân. Người dân dễ dàng tiếp cận được các thông tin của thuốc bằng việc sử dụng các thiết bị thông minh các thông tin về thuốc như nhà sản xuất, nguồn gốc xuất xứ, hạn dùng, cách dùng, liều dùng và những thông tin này được tra cứu qua các thiết bị thông minh tương tự như các hàng hóa khác mà đã được áp dụng trong nền thương mại điện tử ngày nay"./.

Hùng Cường/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết