Tiếng Việt | English

29/11/2022 - 15:13

Review du lịch Nhật Bản Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Nếu bạn đang lập kế hoạch cùng gia đình du lịch Nhật Bản trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm “Du hý” nước ngoài, hãy tham khảo bài review dưới đây và vận dụng thật linh hoạt để cùng gia đình có những trải nghiệm thú vị.

Thời tiết Nhật Bản trong dịp Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán ở Việt Nam thường vào khoảng tháng 1, tháng 2 dương lịch. Khoảng thời gian này tại Nhật Bản trong nhiều năm qua có vùng lạnh dưới 0 độ, còn có vùng nhiệt độ cao hơn và xen lẫn ánh nắng đẹp, cụ thể như sau:

* Thủ đô Tokyo: nhiệt độ trung bình cao khoảng 13°C, nhiệt độ trung bình thấp khoảng 2°C;

* Thành phố Sapporo: nhiệt độ thấp khoảng -7°C, nhiệt độ trung bình cao khoảng 0°C;

* Thành phố Osaka: nhiệt độ trung bình thấp khoảng 3°C, nhiệt độ trung bình cao khoảng 9°C;

* Thành phố Takayama: nhiệt độ trung bình thấp khoảng -5°C, nhiệt độ trung bình cao khoảng 3°C;

* Thành phố Fukuoka: nhiệt độ trung bình thấp khoảng 3°C, nhiệt độ trung bình cao khoảng 11°C;

* Thành phố Naha: nhiệt độ trung bình thấp khoảng 14°C,  nhiệt độ trung bình cao khoảng 19°C.

Do đó, du lịch Nhật Bản trong dịp này các bạn nên xác định tỷ lệ cao là đón không khí lạnh, bởi hầu như toàn bộ Nhật Bản đều có nhiệt độ thấp, thường xuyên dưới 0° vào ban đêm. Nếu bạn mong ước một lần được ngắm tuyết rơi tại mảnh đất xinh đẹp này, hãy đặt vé máy bay tết 2023 trước khoảng từ 2 – 3 tháng để chủ động hơn trong hành trình khám phá của cả gia đình mình nhé.

Vật dụng mang theo

Đến Nhật Bản trong dịp tết âm lịch, bạn phải mang theo rất nhiều đồ đạc, do đó, cần sắm chiếc vali lớn đủ đựng quần áo cần mang theo. Một số đồ dùng gợi ý cho bạn lưu lại và lựa chọn vật dụng nào cần thiết đối với mình:

* Áo len, áo phao, áo giữ nhiệt;

* Tất (vớ);

* Quần lót lông, quần tất và quần dài;

* Mũ len dày, khăn quàng cổ ấm;

* Giày đi trên tuyết có lót lông ấm;

* Bịt tai;

* Thuốc cảm cúm đề phòng;

* Kem dưỡng da, dưỡng ẩm (loại này bạn có thể mang tại nhà sang hoặc đến Nhật Bản sắm vì mỹ phẩm bên Nhật rất tốt và mức giá lại rẻ hơn mua ở Việt Nam).

Vé máy bay tết sang Nhật Bản

Nhu cầu du lịch Nhật Bản của người dân Việt Nam tăng cao trong những năm gần đây. Do đó, khi bạn có dự định du lịch cùng gia đình trong dịp cuối năm thì nhớ đặt vé máy bay đi Nhật Bản trước từ 2 – 3 tháng để đảm bảo quá trình trải nghiệm tại mảnh đất xinh đẹp này được diễn ra suôn sẻ.

Nếu bạn vẫn còn phân vân trong việc đặt vé máy bay đi Nhật Bản khi có quá nhiều đại lý, app cung cấp dịch vụ này? Vậy các bạn hãy thử tham khảo Traveloka – Ứng dụng du lịch siêu tiện lợi đã và đang nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ phía khách hàng trên toàn quốc. Đồng thời, ứng dụng nhận về không ít những phản hồi, cảm nhận cũng như đánh giá tốt về chất lượng dịch vụ.

Tại Traveloka, các bạn không cần phải canh giờ “Vàng” giảm giá và nuối tiếc khi không dành được vé máy bay đi Nhật Bản, bởi giờ đây ứng dụng cung cấp thêm tính năng theo dõi, thông báo giá vé ưu đãi phù hợp với lịch trình dự kiến mà bạn cung cấp. Ngoài ra, Traveloka còn có Smart Combo cho bạn lựa chọn để được giảm giá lên tới 40% trên tổng chi phí.

Địa điểm vui chơi và ẩm thực trong dịp tết Nguyên đán tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản trong dịp tết Nguyên đán hay mùa cao điểm du lịch đều nổi bật với các địa điểm được du khách trong nước lẫn quốc tế đánh giá cao và khuyên không nên bỏ lỡ như: Tham gia lễ hội tuyết Lake Shikotsu Ice Festival, đó là sự kết hợp của nhiều mô hình được làm bằng tuyết với ánh đèn lung linh, rực rỡ, mang lại không gian thơ mộng, lãng mạn; Lễ hội tuyết Sapporo với những hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn; Chơi trượt tuyết để khám phá những điều thú vị phía sau,…

Thêm vào đó, ẩm thực là điều các bạn cũng không nên bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản, vào tiết trời giảm nhiệt độ thấp, các bạn hãy cùng người thân nhâm nhi, thưởng thức các món ăn ngon và nóng hổi để xua tan đi cái lạnh như: thịt nướng, lẩu Sukiyaki, Oden, mì Ramen, bánh xèo, bánh nướng Takoyaki, lươn nướng Unagi, hải sản, rượu Sake,…

Với bài review du lịch Nhật Bản tết Nguyên đán 2023 mà chúng mình chia sẻ, hy vọng sẽ là nội dung hữu ích cho mọi người tham khảo và vận dụng linh hoạt trong quá trình lên lịch trình cho cuộc phiêu du sắp tới cùng gia đình, chúc bạn có nhiều trải nghiệm và đong đầy kỷ niệm cùng những người thân yêu nhé./.

D.C

Chia sẻ bài viết