Tiếng Việt | English

26/02/2024 - 18:37

Rộn ràng Hội trại tòng quân 

Ngày 26/02, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Long An tổ chức Hội trại tòng quân năm 2024. Hội trại nhằm tạo sân chơi lành mạnh, phấn khởi cho thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.

Ban Tổ chức hội trại huyện Tân Hưng tổ chức các trò chơi vận động, dân gian tạo không khí vui tươi để khích lệ tinh thần các thanh niên trước khi nhập ngũ

Hội trại tại huyện Vĩnh Hưng có sự tham gia của 10 tiểu trại, với sự chuẩn bị tỉ mỉ, sáng tạo, hội trại tòng quân năm nay có nhiều trại đẹp mắt và ấn tượng

Tại thị xã Kiến Tường, thanh niên nhập ngũ và đoàn viên trên địa bàn cùng giao lưu và tham gia hoạt động vui chơi bổ ích

Theo ghi nhận, tại Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố và nơi diễn ra Hội trại tòng quân được trang trí cờ, hoa rực rỡ. Hầu hết các tiểu trại mang tên những tấm gương tiêu biểu có công xây dựng, bảo vệ Tổ quốc như Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Thị Bảy, Hoàng Hoa Thám, Trần Phú, Nguyễn Hữu Thọ, Mai Thị Non, Võ Công Tồn, Trương Công Xưởng,… đã cổ vũ, động viên tuổi trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ.

Tân binh huyện Cần Giuộc tham gia trò chơi

Cổng trại của đơn vị thị trấn Cần Giuộc

Việc tổ chức Hội trại tòng quân nhằm động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường bảo vệ Tổ quốc

Tân binh huyện Cần Giuộc dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc, lãnh đạo xã Thuận Thành động viên và chụp ảnh lưu niệm cùng các tân binh

Tân binh Hà Thái Anh Lâm, ngụ TP.Tân An, chia sẻ: “Tôi cảm nhận không khí hội trại thật sự rất tưng bừng, phấn khởi, nhất là khi nghe các bài hát tập thể, các ca khúc nói về khát vọng tuổi trẻ, về tình yêu quân đội, quê hương, đất nước càng thôi thúc tôi quyết tâm lên đường nhập ngũ”.

Nhiều hoạt động được tổ chức tại Hội trại tòng quân TP.Tân An

Văn nghệ tại Hội trại tòng quân TP.Tân An

Đông đảo tân binh TP.Tân An tham gia khai mạc hội trại tòng quân

15 tiểu trại của TP.Tân An được mang tên các anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Tân binh Hà Thái Anh Lâm cũng cho rằng, bản thân cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi lần đầu tiên được mặc quân phục. Lâm cảm thấy bản thân trở nên chững chạc và tràn đầy quyết tâm cống hiến, phục vụ đất nước.

Hội trại tòng quân là dịp để các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có điều kiện giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ cha anh đi trước. Qua đó đúc kết kinh nghiệm, niềm tin và nghị lực trước khi tham gia học tập, huấn luyện ở môi trường quân đội.

Kết thúc hội trại tòng quân, tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân vào sáng ngày 27/02./.

Thanh Nga - Văn Đát

Chia sẻ bài viết