Tiếng Việt | English

23/11/2020 - 18:48

Sôi nổi các hoạt động thi đua của Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh Tây Nam Bộ

Chiều 23/11, Cụm thi đua Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) các tỉnh Tây Nam Bộ (12/12 Hội LHPNVN tỉnh) tổ chức tổng kết hoạt động Cụm thi đua Tây Nam Bộ năm 2020. Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam – Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Thanh Hải đến dự.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trà Vinh chuyển giao Cụm trưởng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Long An năm 2021

Năm 2020, Hội LHPNVN các tỉnh luôn bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội, Tỉnh ủy, Cụm trưởng Cụm thi đua Tây Nam Bộ trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào PN ở địa phương. Nổi bật là các hoạt động vận động nguồn lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, hội viên, PN, trẻ em nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, xâm nhập mặn, ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão, lũ.

Các cấp hội tổ chức nhiều hoạt động thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho PN và trẻ em” với trọng tậm là phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực gia đình đối với trẻ em. Các cấp hội còn thực hiện tốt đợt thi đua với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”.

Thực hiện ký kết thi đua và các hoạt động của cụm năm 2021

Công tác lãnh đạo, điều hành của Hội LHPNVN các tỉnh ngày càng đổi mới, nội dung chỉ đạo sát với thực tế. Từ đó, xây dựng được nhiều mô hình, công trình, phần việc thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ. Hội LHPNVN 12/12 tỉnh tích cực tham gia các hoạt động cụm thi đua và đạt chỉ tiêu kế hoạch giao ước thi đua. Nội dung thi đua gồm giải pháp, mô hình hiệu quả phòng, chống xâm hại trẻ em; nâng cao chất lượng công tác tập hợp và phát triển hội viên; hỗ trợ PN khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp. Hội LHPNVN các tỉnh Tây Nam Bộ còn thực hiện đạt và vượt 7 chỉ tiêu và khâu đột phá, với 31 tiêu chí cơ bản.

Việc thực hiện các công trình chào mừng đại hội để lại dấu ấn, mang tính đặc trưng của phụ nữ

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam – Đỗ Thị Thu Thảo đề nghị: “Hội LHPNVN tỉnh Long An với trách nhiệm là Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2021 tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm cùng với các tỉnh trong cụm thực hiện tốt những nội dung ký kết và các tiêu chí thi đua phù hợp với tình hình phát triển KT-XH của các tỉnh trong khu vực, góp phần đưa phong trào thi đua cụm Tây Nam Bộ ngày càng đi vào chiều sâu. Hội LHPNVN các tỉnh cần quan tâm lãnh, chỉ đạo Đại hội đại biểu Hội LHPNVN các cấp; xây dựng văn kiện đại hội bám sát vấn đề PN và trẻ em. Các tỉnh trong cụm cần chọn thực hiện các công trình chào mừng đại hội để lại dấu ấn, mang tính đặc trưng của PN; tổ chức các hoạt động hội thảo bàn về việc liên kết các tỉnh trong cụm, đặc biệt là công tác tập hợp, thu hút hội viên; quan tâm thực hiện chuyển đổi số trong công tác hội;…”.

Tại hội nghị, Hội LHPNVN tỉnh Trà Vinh chuyển giao Cụm trưởng Cụm thi đua cho Hội LHPNVN tỉnh Long An; thực hiện ký kết thi đua và các hoạt động của cụm năm 2021. Dịp này, cụm vinh danh các đơn vị có thành tích xuất sắc, đề nghị Trung ương Hội LHPNVN tặng cờ thi đua thời gian tới./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết