Tiếng Việt | English

30/03/2019 - 10:17

Sôi nổi hoạt động phong trào trong học sinh, sinh viên

Thời gian qua, các phong trào trong học sinh, sinh viên (HSSV) được quan tâm với nhiều chương trình, hoạt động phong phú, sôi nổi và thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên (ĐV), thanh niên (TN), HSSV tham gia, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường.

Lễ phát động Ngày Chủ nhật xanh với sản phẩm tái chế từ chất thải nhựa,  góp phần chung tay bảo vệ môi trường

Lễ phát động Ngày Chủ nhật xanh với sản phẩm tái chế từ chất thải nhựa, góp phần chung tay bảo vệ môi trường

Sôi nổi Tháng thanh niên

ĐVTN được xác định là lực lượng nòng cốt, xung kích, đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động, các chương trình hoạt động chung của tuổi trẻ toàn tỉnh. Vì thế, công tác Đoàn, phong trào HSSV trong nhà trường luôn được gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của năm học theo từng khối, từng đơn vị. Nhờ đó, các cuộc vận động, phong trào thi đua trong HSSV được hưởng ứng sôi nổi và đạt kết quả cao.

Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Trần Hải Phú chia sẻ: “Nhằm nêu cao cảnh giác, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác các hoạt động của tội phạm ma túy, chống bạo lực học đường, giảm tình trạng vi phạm luật giao thông trong học đường, Huyện đoàn Cần Giuộc phát động mô hình 3 không (không sử dụng ma túy, không vi phạm luật giao thông, không bạo lực học đường) trong Đoàn khối trường học và chọn Trường THPT Đông Thạnh làm điểm thực hiện mô hình, sau đó sẽ nhân rộng đến các trường trên địa bàn huyện”.

Trường THPT Long Hựu Đông, huyện Cần Đước tổ chức nhiều phong trào sôi nổi hưởng ứng Tháng TN như giải bóng chuyền và bóng đá chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tìm hiểu lịch sử địa phương: Bia tưởng niệm đình Long Hựu, Nhà Trăm cột và đồn Rạch Cát với sự tham gia của 120 ĐV giáo viên và ĐV HS, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Đáng kể nữa là những công trình TN, các hoạt động xung kích, tình nguyện trong HSSV. Các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, hiệu quả. Trường Cao đẳng Sư phạm Long An tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, tham gia dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường thông qua hoạt động Ngày Chủ nhật xanh nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN, thu hút đông đảo HSSV tham gia. 

Tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh góp phần xây dựng nếp sống văn hóa  và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp

Tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh góp phần xây dựng nếp sống văn hóa  và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp

Phan Thị Hải Yến - SV năm 3, Khoa Tiểu học mầm non - Năng khiếu, cho biết: “Đoàn trường phát động công trình TN “Nuôi heo đất vì người bệnh hiểm nghèo”, ĐV đều nhiệt tình hưởng ứng vì công trình mang ý nghĩa nhân đạo, giúp đỡ các gia đình có người bị bệnh hiểm nghèo, gia đình có SV đang học tại trường có hoàn cảnh khó khăn”.

Phát huy tính sáng tạo, tiếp sức phong trào học sinh, sinh viên

Năm 2019, điểm nhấn trong công tác Đoàn và phong trào TN Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An là tổ chức Hội thảo chuyên đề Hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học trong SV; công trình Mỗi chi đoàn phát động một mô hình sáng tạo. Đặc biệt, ĐVTN tham gia các hoạt động của Đoàn trường một cách thiết thực và hiệu quả gắn liền với việc học tập của SV như tiếp tục phối hợp Tổ chức AIESEC Việt Nam tổ chức chương trình “Đồng hành cùng SV - Tự tin trong giao tiếp tiếng Anh”, qua đó giúp SV nâng cao khả năng giao tiếp ngoại ngữ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động hiện đại. 

Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Nguyễn Hồ Bảo Thịnh cho biết: “Đoàn trường triển khai các hoạt động Tháng TN tập trung vào hội thi, cuộc thi, các hoạt động như nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển Đoàn, góp phần đẩy mạnh các phong trào TN tình nguyện, phong trào Tuổi trẻ sáng tạo và đồng hành với SV trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Sôi nổi các hoạt động thể dục - thể thao

Sôi nổi các hoạt động thể dục - thể thao

Trưởng ban Thanh, thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn - Trần Quốc Quân cho biết: “Trong năm qua, công tác Đoàn và phong trào TN trường học trong toàn tỉnh luôn được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc định hướng về chương trình, nội dung hoạt động cũng như tạo môi trường thuận lợi trong việc tổ chức và duy trì các mô hình tập hợp, giáo dục và phát huy vai trò nòng cốt của HS tham gia hoạt động Đoàn - Hội. Qua đó góp phần giáo dục, nâng cao ý thức, vai trò của TN trong học tập, từng bước hình thành lớp TN mới có bản lĩnh, kỹ năng, hoài bão, ước mơ, phấn đấu trở thành người có ích trong xã hội”.
Phong trào TN trong HSSV phát huy mạnh mẽ tính năng động, sáng tạo trong việc tập hợp, thu hút đông đảo ĐV là HSSV trường học tham gia thực hiện các công trình, phần việc TN tại địa phương, đơn vị. Các phong trào thi đua, các chương trình hoạt động thiết thực mà tổ chức Đoàn các cấp đã và đang triển khai đã tiếp sức cho phong trào HSSV ngày càng lớn mạnh./.

Hồng Anh

Chia sẻ bài viết