Tiếng Việt | English

14/10/2023 - 14:19

Sôi nổi ngày hội Tuổi trẻ Long An hội nhập quốc tế năm 2023 

Sáng 14/10, Tỉnh Đoàn Long An tổ chức Ngày hội Tuổi trẻ Long An hội nhập quốc tế năm 2023 tại huyện Đức Huệ.

Bí thư Tỉnh Đoàn Long An – Trần Hải Phú phát biểu tại ngày hội

Dự chương trình có Bí thư Tỉnh Đoàn Long An – Trần Hải Phú; lãnh đạo địa phương, mạnh thường quân, cán bộ Đoàn và hơn 130 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các huyện, thị xã trong tỉnh.

Ban Tổ chức trao hoa và thư cảm ơn cho đơn vị tài trợ đã đồng hành tổ chức ngày hội

Ngày hội do Huyện Đoàn Đức Huệ đăng cai tổ chức, có 8 đội thi là học sinh, đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị Huyện Đoàn Thủ Thừa; Tân Thạnh, Vĩnh Hưng, Tân Hưng, Thạnh Hoá, Mộc Hoá, Đức Huệ và thị xã Kiến Tường.

Phần thi nét đẹp thanh niên biểu diễn trang phục truyền thống của các nước 

Đơn vị Huyện Đoàn Thủ Thừa đoạt giải nhất phần thi Nét đẹp thanh niên biểu diễn trang phục truyền thống các nước bằng các nguyên vật liệu tái chế

Tại đây, các đội thi tham gia nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn như phần thi Rung Chuông Vàng tìm hiểu quan hệ ngoại giao Việt Nam và các nước thông qua website trắc nghiệm trực tuyến Myaloha.

Trang phục truyền thống của đất nước Nhật Bản

Ngoài ra, các đội thi còn tham gia phần thi nét đẹp thanh niên biểu diễn trang phục truyền thống của các nước trong cộng đồng ASEAN và các nước như Pháp, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Singapore bằng nguyên vật liệu tái chế. Những tiết mục biểu diễn trang phục truyền thống được thiết kế tỉ mỉ, công phu từ vỏ hộp sữa, vỏ lon nước, chai nhựa, ly nhựa, giấy báo, giấy tập cũ, vỏ hộp bánh, bút bi đã hết mực,… nhằm giới thiệu về văn hóa, lịch sử, con người của các quốc gia trong cộng đồng ASEAN và các nước khác.

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị đoạt giải tại phần thi nét đẹp thanh niên biểu diễn trang phục truyền thống của các nước

Tại ngày hội, học sinh, đoàn viên, thanh niên còn tìm hiểu chuyên đề thông tin về tình hình bầu cử tại Campuchia và xem phóng sự “Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản - 50 năm đơm hoa kết trái”.

Các đội tham gia phần thi Rung Chuông Vàng tìm hiểu quan hệ ngoại giao Việt Nam và các nước

Kết thúc ngày hội, giải nhất phần thi “Rung Chuông Vàng” thuộc về đơn vị Đức Huệ; giải nhất phần thi Nét đẹp thanh niên biểu diễn trang phục truyền thống của các nước bằng các nguyên vật liệu tái chế thuộc về đơn vị huyện Thủ Thừa.

Trưởng Ban Tuyên giáo – Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Đức Huệ - Phạm Thị Châu Hoàng thông tin Chuyên đề thông tin về tình hình bầu cử tại Campuchia

Bí thư Tỉnh Đoàn Long An – Trần Hải Phú cho biết, ngày hội là một sân chơi bổ ích, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hội nhập quốc tế, cũng như các vấn đề quốc tế.

Qua đó, các bạn đoàn viên, thanh niên có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại phần thi Rung Chuông vàng tìm hiểu quan hệ ngoại giao Việt Nam và các nước

Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Đây là một trong các hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2023), chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Long An lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết