Tiếng Việt | English

02/12/2022 - 14:05

Sôi nổi Ngày hội tuổi trẻ Long An hội nhập quốc tế  

Sáng 02/12, Tỉnh đoàn Long An tổ chức Ngày hội tuổi trẻ Long An hội nhập quốc tế năm 2022 với sự tham gia của hơn 200 học sinh, sinh (HSSV) viên trên địa bàn tỉnh.

Ban Tổ chức trao bằng khen cho các đơn vị đoạt giải tại ngày hội

Đến với ngày hội, 6 đội thi từ các trường THPT, đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn như phần thi đố vui kiến thức tìm hiểu về các nước ASEAN trên nền tảng Kahoot. Qua cuộc thi, các HSSV có cơ hội tìm hiểu về cộng đồng ASEAN; sự ra đời, hình thành và phát triển của cộng đồng ASEAN, quá trình hội nhập và tác động của hội nhập quốc tế của cộng đồng ASEAN.

Những bộ trang phục làm bằng nguyên, vật liệu tái chế được đầu tư tỉ mỉ, mang đậm văn hóa các nước ASEAN

Đồng thời, các đội thi còn tham gia phần thi nét đẹp thanh niên, biểu diễn trang phục truyền thống của các nước trong cộng đồng ASEAN bằng các nguyên, vật liệu tái chế. Những tiết mục biểu diễn trang phục truyền thống được thiết kế tỉ mỉ, công phu từ vỏ hộp sữa, vỏ lon nước, chai nhựa, ly nhựa, giấy báo, giấy tập cũ, vỏ hộp bánh, bút bi đã hết mực,… nhằm giới thiệu về văn hóa, lịch sử, con người của các quốc gia trong cộng đồng ASEAN. Tại ngày hội, HSSV còn xem video clip, thông tin về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”, “Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022”.

Trang phục truyền thống của đất nước Campuchia

Kết thúc ngày hội, giải nhất phần thi “Đố vui ASEAN” thuộc về Trần Thị Hồng Hương Uyên (đơn vị Trường Cao đẳng Sư phạm Long An); giải nhất phần thi nét đẹp thanh niên biểu diễn trang phục truyền thống của các nước trong cộng đồng ASEAN bằng các nguyên vật liệu tái chế thuộc về đơn vị Thành đoàn Tân An.

Đơn vị Thành đoàn Tân An đoạt giải nhất phần thi nét đẹp thanh niên biểu diễn trang phục truyền thống của các nước trong cộng đồng ASEAN

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn – Võ Minh Quốc cho biết, qua ngày hội, HSSV có dịp hiểu rõ hơn về cộng đồng ASEAN; nhận thức sâu sắc hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ý nghĩa lịch sử, vai trò trách nhiệm, vị trí của Việt Nam trong cộng đồng ASEAN cũng như các vấn đề hội nhập quốc tế, góp phần gìn giữ, bảo vệ, phát huy những giá trị truyền thống, tình hữu nghị, truyền thống đoàn kết, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau của Việt Nam và các nước trong cộng đồng ASEAN.

Các đội chơi tranh tài trong phần thi trắc nghiệm kiến thức

Hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, để đoàn viên, thanh niên thể hiện tài năng và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tạo động lực phấn đấu học tập nâng cao trình độ, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc định hướng, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên tham gia công tác thông tin đối ngoại; tìm hiểu về cộng đồng ASEAN.

Trao giải phần thi “Đố vui ASEAN” cho các cá nhân xuất sắc

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027./.

Trà Long – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết