Tiếng Việt | English

09/06/2021 - 20:05

Tài xế xe ôm, taxi chung tay phòng, chống dịch

Thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh, vừa phòng, chống dịch Covid-19, nhiều hãng taxi, tài xế xe ôm không chỉ chấp hành tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế mà còn thể hiện được trách nhiệm, ý thức chung tay cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trả lại cuộc sống bình thường cho người dân.

Hãng Taxi Mai Linh Long An vệ sinh, khử khuẩn trước khi giao ca

Hãng Taxi Mai Linh Long An vệ sinh, khử khuẩn trước khi giao ca

6 giờ là thời gian hãng Taxi Mai Linh Long An bắt đầu giao ca. Theo đó, trước khi giao ca, các tài xế phải đem xe đi vệ sinh, khử khuẩn thật sạch, bảo đảm an toàn cho tài xế và khách hàng đến sau. Còn đối với tài xế trong quá trình làm việc phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách, khai báo y tế, hạn chế bật máy lạnh, nhất là tuyệt đối không đón, trả khách ở các địa phương xảy ra dịch, trong đó có TP.HCM. Ngoài ra, các tài xế sau khi nhận khách phải yêu cầu khách khai báo y tế để tiện cho việc liên lạc sau này nếu không may có trường hợp liên quan đến các ca nhiễm SARS-CoV-2.

Anh Võ Văn Vinh (tài xế xe Taxi Mai Linh Long An) cho biết: “Hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, do đó, mình đâu biết khách nào có liên quan đến các ca nhiễm SARS-CoV-2 nên phải hết sức cẩn thận, bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Bây giờ, xe chúng tôi chỉ chở 50% chứ không dám chở nhiều và hạn chế nói chuyện trên xe. Hy vọng dịch Covid-19 sớm được kiểm soát để công việc của chúng tôi được thuận lợi hơn”.

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Taxi Mai Linh Long An tích cực thông tin, tuyên truyền cho tài xế và hành khách về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cũng như không tiếp tay cho việc đưa người có hành vi xuất, nhập cảnh trái phép. Giám đốc Taxi Mai Linh Long An - Võ Ngọc Toàn nói: “Vào mỗi buổi sáng, Taxi Mai Linh Long An sẽ thông báo nhắc nhở các tài xế chấp hành tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế và một số quy định khác của công ty trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mục tiêu cao nhất của Taxi Mai Linh Long An là không để phát sinh ca nhiễm bệnh do lây lan trên Taxi Mai Linh; không chủ quan, làm hết sức mình, một cách quyết liệt nhất. Hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng ta phải thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, vừa chung tay phòng, chống dịch Covid-19”.

Thông thường, nếu không nhận chở khách, ông Nguyễn Hoàng Mật (chạy xe ôm tại Bến xe Long An) sẽ cùng các đồng nghiệp ngồi uống cà phê, tán gẫu. Tuy nhiên, từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bến xe khách Long An tạm ngưng hoạt động, ông Mật chỉ ngồi lặng lẽ một góc để đón khách. Ông Mật nói: “Chúng tôi là dân lao động nhưng cũng theo dõi, cập nhật tin tức dịch bệnh. Chúng tôi biết hiện nay có nhiều ca mắc SARS-CoV-2 đã xuất hiện trong cộng đồng, trong đó có TP.HCM. Do đó, trước khi nhận khách, tôi sẽ hỏi họ từ đâu đến, trường hợp ở TP.HCM là không chở, đồng thời báo ngay với cơ quan chức năng để kịp thời xử lý, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; còn khách mà yêu cầu chở lên TP.HCM thì có trả nhiều tiền tôi cũng không chở”.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động  sản xuất, kinh doanh và đời sống của rất nhiều người. Thế nhưng, vẫn có nhiều công ty, doanh nghiệp, người lao động chấp nhận hy sinh một phần doanh thu để chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Điều này thật đáng trân trọng, biểu dương, bởi họ đã góp phần cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch Covid-19 trong thời gian không xa./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích