Tiếng Việt | English

14/08/2020 - 18:23

Tân Thạnh: Xã Kiến Bình đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Truyền làm trưởng đoàn đến kiểm tra, thẩm định xã Kiến Bình (huyện Tân Thạnh) đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Kiểm tra, thẩm định xã Kiến Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

Đến thời điểm này, xã Kiến Bình đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới theo quy định, bộ mặt nông thôn xã ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ nét. Hầu hết tuyến đường trên địa bàn xã đều được trải nhựa, đổ dal hoặc đá xanh, bảo đảm lưu thông an toàn, xe bốn bánh đến tận các ấp.

Nhà ở dân cư khang trang theo tiêu chuẩn đạt trên 77% và có hơn 81,5% hộ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh; trên 95% hộ sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh; các hộ đều có phương tiện nghe nhìn, có điện sử dụng an toàn.

Đến cuối năm 2019, thu nhập bình quân đầu người là 46,2 triệu đồng/người/năm và hộ nghèo giảm còn 1,33%.

Hàng năm, Đảng bộ, chính quyền xã đạt danh hiệu “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. Quốc phòng – an ninh được giữ vững ổn định.

Qua kiểm tra, hầu hết thành viên thống nhất với những kết quả đạt được của xã Kiến Bình, đồng thời đóng góp ý kiến cho từng tiêu chí để xã hoàn chỉnh hồ sơ trình hội đồng thẩm định.

Trưởng đoàn cũng yêu cầu xã cần quan tâm thực hiện tốt hơn nữa những tiêu chí khó bền vững như môi trường, an ninh nông thôn; tích cực tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về trách nhiệm và vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới; quan tâm thực hiện chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ nông nghiệp của hợp tác xã và các tổ kinh tế hợp tác, tạo chuỗi liên kết sản xuất và đầu ra ổn định, góp phần nâng cao thu nhập người dân./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết