Tiếng Việt | English

31/08/2023 - 10:38

Tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại

Ngày 31/8, Sở Công Thương phối hợp Trung tâm phát triển thương mại điện từ (thuộc Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương) tổ chức Tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ quản lý và doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại.

Đại biểu tham dự tấp huấn

Tham dự tập huấn có cán bộ quản lý Nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An.

Tham gia tập huấn, đại biểu được diễn giả thông tin tổng quan về thương mại điện tử Long An và các xu hướng thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số; hành vi vi phạm và giải pháp đấu tranh vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử; thiết lập tài khoản, phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Alibaba.

Đại biểu tham dự hội nghị cũng được giới thiệu chữ ký số từ xa và dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử; phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả trên mạng xã hội TikTok; thực hành thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam và sàn thương mại điện tử quốc tế Alibaba, mạng xã hội TikTok. Đặc biệt, nền tảng truy suất nguồn gốc và sàn thương mại điện tử Long An cũng được giới thiệu.

Theo Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội là những nét nổi bật của ngành Thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2022 và quí I/2023. Theo thống kê năm 2022, quy mô giao dịch thương mại điện tử bán lẻ chiếm khoảng 8,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng. Tỷ lệ bán lẻ hàng hóa trực tuyến so với mức tổng bán lẻ hàng hóa chiếm 7,2%. Trong quí I/2023, thương mại điện tử tăng trưởng 22% so cùng kỳ và cả năm có thể đạt trên 25%. Theo dự báo, thương mại điện tử tiếp tục là một trong những lĩnh vực kinh tế sáng nhất, tăng trưởng nhanh và ổn định nhất trong thời gian tới./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết