Tiếng Việt | English

08/02/2021 - 17:41

Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ phục vụ công tác bầu cử

Sáng 08/02, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai nhanh nhiệm vụ phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh – Huỳnh Cao Chánh chủ trì hội nghị.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh – Huỳnh Cao Chánh chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh – Huỳnh Cao Chánh thông tin nhanh nội dung về cuộc họp của Ủy ban bầu cử tỉnh, đồng thời, khái quát các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền để đại biểu nắm. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được làm Chủ tịch Ủy ban bầu cử. Ủy ban bầu cử tỉnh có 25 thành viên và 4 tiểu ban bao gồm chuyên môn tổng hợp; thông tin tuyên truyền; an ninh trật tự, an toàn xã hội; giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo đó, tiểu ban thông tin tuyên truyền cần tập trung thông tin tuyên truyền bầu cử; bảo đảm hạ tầng thông tin phục vụ cho công tác bầu cử; kiểm soát, giám sát các thông tin trên mạng. Đặc biệt, có kế hoạch triển khai, chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương tổ chức tuyên truyền, cổ động kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền ứng cử, quyền bầu cử của công dân theo quy định của Hiến pháp; Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các nội dung cơ bản của Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương;…

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị, có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước và tỉnh Long An. Đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị tỉnh Long An trong năm 2021; là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để lựa chọn, bầu được những đại biểu ưu tú, đại diện cho nhân dân cả nước tại Quốc hội khóa XV, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và các đại biểu đại diện cho nhân dân địa phương tại HĐND các cấp, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương trong nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết