Tiếng Việt | English

30/01/2023 - 10:58

Thanh niên Bến Lức háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đầu xuân mới, các thanh niên (TN) huyện Bến Lức, tỉnh Long An trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2023 đang háo hức, sẵn sàng tâm thế chờ ngày lên đường thực hiện NVQS và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Các địa phương đến thăm hỏi, tặng quà và động viên thanh niên trúng tuyển trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Những ngày này, ngôi nhà của ông Đỗ Xuân Hiếu (xã Thạnh Hòa) tràn ngập tiếng cười, nói rộn rã, bởi nhiều người đến chia sẻ niềm vui, động viên gia đình khi đầu năm mới cậu con trai cả của gia đình là Đỗ Xuân Tân sẽ lên đường nhập ngũ. Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Tân đã mơ ước trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân và ngay sau khi hoàn thành chương trình học cao đẳng công nghệ, em viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển.

Em Đỗ Xuân Tân chia sẻ: “Sau khi có thông báo khám tuyển NVQS, em tham gia khám tuyển đầy đủ và đã trúng tuyển nghĩa vụ công an. Trước ngày lên đường, em cảm thấy rất hồi hộp, phấn khởi và đã chuẩn bị tâm thế, tư trang, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Bản thân em cũng mong muốn được ở lại để phục vụ lâu dài trong ngành”.

Năm nay, huyện Bến Lức được giao 163 chỉ tiêu, trong đó có 140 chỉ tiêu TN tham gia NVQS, 23 TN tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Để công tác tuyển quân đạt cả về số lượng và chất lượng, ngay từ khi nhận chỉ tiêu từ tỉnh giao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Hội đồng NVQS huyện bám sát chỉ tiêu, rà soát TN trong độ tuổi theo luật định, tiến hành xét duyệt từ khu dân cư, phân loại, xác định đối tượng bảo đảm công khai, minh bạch.

Thượng tá Lê Văn Riêng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Lức, cho biết: “Để bảo đảm cho công tác tuyển quân năm 2023, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã triển khai đầy đủ các bước theo hướng dẫn của cấp trên; thực hiện đầy đủ công tác phúc tra, rà soát nguồn, nắm nguồn sẵn sàng nhập ngũ từ khu dân cư, xã, thị trấn. Đến nay, đã thực hiện phát lệnh đến 100% công dân sẵn sàng nhập ngũ. Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân trên địa bàn huyện Bến Lức năm nay, đó là số TN viết đơn tình nguyện, con cán bộ, đảng viên, TN tốt nghiệp đại học, cao đẳng và tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cao hơn các năm trước,...”.

Hiện nay, để quản lý tốt số TN sẵn sàng nhập ngũ, trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Hội đồng NVQS các cấp trên địa bàn huyện thường xuyên bám sát địa bàn; phối hợp các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương để gặp mặt, động viên, thăm hỏi, tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ, phấn khởi cho TN trước khi lên đường nhập ngũ./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết