Tiếng Việt | English

28/04/2021 - 23:20

Thể dục buổi sáng: Nét đẹp đời sống tinh thần của người dân thành phố

Không náo nhiệt, ồn ào, người dân TP.Tân An, tỉnh Long An bắt đầu ngày mới bằng thói quen tập luyện thể dục để rèn luyện sức khỏe và tiếp thêm năng lượng cho một ngày làm việc mới hiệu quả. Và đây chính là nét đẹp đời sống tinh thần của người dân thành phố được duy trì nhiều năm qua.

Người dân TP.Tân An luyện tập thể dục buổi sáng, góp phần cải thiện sức khỏe

Người dân TP.Tân An luyện tập thể dục buổi sáng, góp phần cải thiện sức khỏe

5 giờ, khi mặt trời còn chưa ló dạng, người dân TP.Tân An đã có mặt ở các công viên để chuẩn bị ngắm bình minh và hít thở bầu không khí trong lành, sau đó sẽ tham gia tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) để tiếp thêm năng lượng cho ngày mới. Đối tượng tham gia hoạt động TDTT ngoài trời vào buổi sáng rất đa dạng, từ người già, người trung niên đến thanh niên và trẻ nhỏ. Ở đây, ai cũng say sưa tập luyện, tạo nên không khí rộn ràng, đầy phấn khởi, đánh thức một khoảng không gian yên tĩnh buổi sớm mai.

Theo quan sát, mỗi người tùy theo độ tuổi, sức khỏe mà chọn cho mình một môn thể thao phù hợp. Người cao tuổi thì tập theo nhóm với các bài tập dưỡng sinh nhẹ nhàng, chậm rãi; thanh, thiếu niên thì chọn hình thức nhanh, mạnh và bài bản của cả tập thể, tạo thành nhóm diễn ra sôi động như chạy bộ, đánh cầu lông, đá cầu,…Số đông còn lại thì chọn tập thể dục bằng cách đơn giản là đi bộ, đạp xe đạp, tập thể dục tại chỗ bằng các dụng cụ tập được các địa phương lắp đặt ở công viên.

Hơn 15 năm qua, thói quen tập thể dục buổi sáng của ông Nguyễn Văn Nam, ngụ phường 1, TP.Tân An, được duy trì đều đặn. Theo đó, khoảng 4 giờ, ông bắt đầu thức dậy, vệ sinh cá nhân, sau đó đến Công viên thành phố tập thể dục bằng cách đi bộ. Được biết, ông Nam đã ngoài 70 tuổi nhưng nhìn rất trẻ so với độ tuổi thực tế. Ông Nam bộc bạch: “Trước đây, tôi hay bị đau nhức xương khớp, buổi sáng ngủ dậy là ê ẩm mình mẩy, hay chóng mặt. Còn sau khi tập luyện thể dục buổi sáng, tôi cảm thấy cơ thể mình thon gọn, săn chắc hơn, nhất là tinh thần sảng khoái, thoải mái và không còn đau nhức xương khớp”.

Người dân TP.Tân An luyện tập thể dục buổi sáng, góp phần cải thiện sức khỏe

Theo các chuyên gia, trong nhịp sống hiện đại, người dân cần duy trì luyện tập thể dục đều đặn, thường xuyên và tập đúng cách với thời gian ít nhất 30 phút mỗi ngày, thực hiện đúng kỹ thuật động tác khi tập luyện để nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng, hạn chế tối đa tình trạng chấn thương và tác hại đến sức khỏe. Và, hiện nay, để phục vụ người dân tập luyện TDTT, TP.Tân An lắp đặt nhiều dụng cụ tập luyện miễn phí ở các điểm công cộng như công viên, bờ kè,... Các dụng cụ tập luyện đều rất thông dụng, đơn giản, thích hợp với mọi đối tượng, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện TDTT.

Bà Trịnh Thị Lan, ngụ phường 3, TP.Tân An, nói: “Mỗi người đều chịu nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống, vì vậy, tập luyện TDTT là cách tốt nhất để giảm stress. Từ khi tập thể dục, tôi cảm thấy sức khỏe của mình được cải thiện rất nhiều. Hơn hết, tôi còn xây dựng thêm nhiều mối quan hệ thân thiết, gần gũi với các bạn cùng tập thể dục, góp phần cho cuộc sống thêm nhiều màu sắc và ý nghĩa”.

Việc tập luyện thể dục buổi sáng không biết có từ bao giờ nhưng đã trở thành nét đẹp, thói quen, nếp sống hàng ngày của người dân TP.Tân An nói riêng, tỉnh nói chung, góp phần nâng cao ý thức của mỗi người dân trong việc tự chăm sóc, rèn luyện và bảo vệ sức khỏe trong thời đại mới./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích