Tiếng Việt | English

27/06/2019 - 09:53

Thêm 2 địa phương triển khai tra cứu quy hoạch sử dụng đất trên Internet và điện thoại thông minh

Thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An là 2 địa phương tiếp theo triển khai tra cứu quy hoạch sử dụng đất (QHSDĐ) trên Internet và điện thoại thông minh.

Người dân, doanh nghiệp dễ dàng tra cứu thông tin quy hoạch đất đai trên Internet và điện thoại thông minh

Người dân, doanh nghiệp dễ dàng tra cứu thông tin quy hoạch đất đai trên Internet và điện thoại thông minh

Như Báo Long An đã thông tin, ngày 24/01/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) chính thức vận hành công khai phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch đến từng thửa đất trên Internet và điện thoại thông minh. Huyện Châu Thành và Tân Trụ là 2 địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh được áp dụng.

Theo đó, Sở TN&MT xây dựng 2 ứng dụng: Phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch đến từng thửa đất trên Internet và điện thoại thông minh; phần mềm điện tử quản lý, công khai QHSDĐ tỉnh Long An.

Đối với ứng dụng thứ nhất, người dân, doanh nghiệp có thể truy cập địa chỉ datdai.longan.gov.vn trên máy tính. Khi vào đó, mọi người chỉ chọn khu vực hành chính huyện, xã là có thể xem thông tin quy hoạch từng thửa đất trên địa bàn của khu vực đã chọn.

Điện thoại thông minh chạy hệ điều hành iOS hoặc Android, người dân tải về và cài đặt, sử dụng tương tự máy tính. Tải ứng dụng theo hệ điều hành iOS: App Store/tìm kiếm: QHSDD.LA; hệ điều hành Android: Google play (CH play)/tìm kiếm: QHSDD.LA.

Đối với ứng dụng thứ hai, người dân, doanh nghiệp tra cứu thông tin theo địa chỉ quyhoachdatdai.longan.gov.vn.

Khi vào đó, mọi người kịp thời nắm bắt các thông tin về chủ trương đầu tư; chỉ tiêu QHSDĐ; các chính sách, dự án kêu gọi thu hút đầu tư tại khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh và các loại bản đồ QHSDĐ.

Phó Giám đốc Sở TN&MT - Phạm Tùng Chinh thông tin: Nhận thấy việc công khai tra cứu thông tin QHSDĐ trên Internet và điện thoại thông minh tại huyện Châu Thành và Tân trụ mang lại hiệu quả tích cực, tăng mức độ hài lòng và tiếp cận thông tin quy hoạch đất đai của người dân, doanh nghiệp, Sở TN&MT tiếp tục xây dựng và hoàn thành việc công khai quy hoạch đến từng thửa đất của thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hóa trên Internet và điện thoại thông minh. Người dân, doanh nghiệp có thể dễ dàng vào tra cứu bắt đầu từ ngày 01/6/2019.

“Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin của sở, góp phần thực hiện nhiệm vụ nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp tiếp cận công việc liên quan đến đất đai một cách chính xác, nhanh chóng" - ông Phạm Tùng Chinh nhấn mạnh./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết